6/6/17

5 for today


1. Phim Cướp biển vùng Ca-ri-bê phần 5 thật hay, không uổng công người nông dân xuống núi, lò dò ra tận rạp để xem. Vậy mà lúc ra về vẫn bắt gặp những thằng ngốc tẻ nhạt chê phim xem chả hiểu gì, lại còn cười cợt bảo chỉ xem vì nữ chính đẹp.

2. Hôm rồi ở SG dự lễ báo hỷ của em Bịnh. Mặt tôi vẫn lạnh te và chảnh chó như mọi khi (ở mọi lúc mọi nơi :]] ), nhưng thật sự tôi thấy khá vui vẻ, nhất là khi được ngồi một mình giữa đám đông náo nhiệt để quan sát mọi người, cảm giác thật dễ chịu.

3. Trước đây hay đi chơi bạt mạng, lang thang khắp những nơi ồn ào rực rỡ. Vậy mà giờ đi đâu, buổi tối cũng chỉ muốn quay trở về chiếc giường nhỏ xíu của mình. Hễ phải đặt lưng vào mấy chiếc giường đẹp đẽ ở khách sạn là lại mất ngủ cả đêm. Con người mình buồn và già cỗi đến vậy đấy...

4. Ban trưa thấy trên báo nói chợ đêm ở làng đại học đã giải tỏa, nhường chỗ cho những công trình lớn hơn của đại học quốc gia, tự dưng thấy cũng bồi hồi. Mấy năm ở đó, tôi đều được trải qua bao nhiêu chuyện vui vẻ của thời sinh viên. Lắm lúc cũng thấy nhớ dãy nhà trọ ọp ẹp và khoảng sân bé cỏn con lúc nào cũng kín mít quần áo đang phơi. Sau này, khi chuyển vào nội thành ở, có lần tôi đi học về thấy quần áo của mình ướt sũng trên sân thượng, chẳng ai mang giúp vô, tôi lại nhớ giọng của em sinh viên lạ hoắc nào đấy từng gọi vang xóm trọ: "Anh chị nào có quần áo phơi ngoài dây thì xuống phòng em mà lấy, nãy trời mưa em mang vô hết rồi đó nha!".

5. Cuồng Phong (aka Bơ Béo or Bơ Mỡ). Con nuôi của tôi đó. Con nuôi của tôi đó nhaaa ~(‾▿‾~)