24/6/17

5 for today




Artist: Thomas Dodd

1. "Some people are just born with tragedy in their blood"  
Ví như Keanu Reeves. Như  Raphaël de Valentin hay Anna Karenina. Như người bạn của mẹ tôi bỗng nhiên hóa điên chỉ sau một đêm. Bi kịch của bi kịch chính là phải diễn vai chính trong vở bi kịch của chính mình và biết rõ vở kịch đó sẽ chẳng bao giờ hạ màn trừ khi mình chết.

2. Vầng, thế là Peter Quinn đã chết. Dar Adal có thể là lão già phản quốc nhưng ông này đã đúng về con mụ tổng thống. Trằn trọc suốt 12 tập phim và tất cả chúng ta đã chọn nhầm một mụ tổng thống khốn nạn. Khẳng định là chưa có phim nào mà nữ chính bị ghét như Carrie trong cái phim này.

3. G.lia hối hả về nước. Cậu chàng cứ ngồi mân mê, xoa nắn bàn tay mảnh và gầy của tôi. Tôi nghĩ mình cảm thấy một chút xót xa tỏa ra từ hành động ấy. G.lia trong lòng tôi vẫn luôn là đứa trẻ ngoan và nhiều tình cảm, lúc nào cũng dịu dàng y như cái tên của thằng bé - Giang Lăng.

4. Chị cắt tóc hỏi có phải tôi có thói quen ngày nào cũng gội đầu không. Tôi ừ. Tôi bị ocd, có những việc thật sự khó ngừng được. Xong chị ta than vãn em gội đầu ít thôi, như chị này, tóc chị không có tí dầu nào, cả tuần mới gội đầu một lần mà vẫn đẹp, có sao đâu, em cần gì phải ám ảnh quá vậy. Tôi gật đầu: "Một tuần gội đầu một lần, chị dùng dầu gội dược liệu Thái Dương 7 đúng không? Chị bẩn thật đấy."

5. Tôi nghĩ lý do hợp lý và đàng hoàng nhất của việc chia tay chính là không thích nữa, không yêu nữa, còn tất cả những lý do khác đều là tào lao và ngụy biện. Một chuyện đơn thuần và dễ hiểu đến thế mà không chịu hiểu thì chịu, chả biết phải nói thế nào.