11/6/17

5 for today



1. Một đối thoại ngắn với thằng em trai:
- Bạn trẻ lại bắt đầu giở trò lầy lội à?
- Ờ. Anh mày chẳng được điểm gì mạnh, chỉ được mỗi cái không biết sợ là gì và chưa bao giờ thèm quan tâm đến tai tiếng.
- Khá lắm, hai điểm mấu chốt đấy!

2. Bọn trẻ con ở bên mẫu giáo đã nghỉ hè được gần hai tuần nay. Bảy giờ kém mỗi sáng không nghe thấy bên trường phát mấy bài hát tí tớn của chúng nó nữa, cũng có chút trống vắng. Thật ra trẻ con là những tạo vật đáng yêu, điểm xấu duy nhất của bọn trẻ có lẽ chính là những người lớn ở xung quanh chúng.

3. Em Tuli càu nhàu, hỏi liệu tôi có thể có chút lay động nào, dù là bé tí ti, khi nghe ai đó thổ lộ mấy lời chân thành cảm động không. Vấn đề này cũng khiến tôi hơi suy nghĩ chút đỉnh. Mấy lời chân thành tình cảm gì đấy, kể cũng hay, nghe cho đỡ buồn cũng được. Nhưng... lời nói dù sao cũng chỉ là lời nói, nói mà không làm thì đâu có nghĩa lý gì, tôi có cần phải tốn quá nhiều thời gian cho những điều vô nghĩa không? Có ai cho tôi một câu trả lời được không?

4. Có lần bọn tôi dừng đèn đỏ ở ngã tư, thấy có một gã lái xe máy đang cầm một bông hoa hồng lén lút cài vào ba-lô của cô nàng nhân viên văn phòng dừng phía trước. Cô nàng thấy ba-lô dường như bị ai động vào liền lo lắng, quay qua quay lại một hồi, chưa kịp nhận ra điều gì thì tín hiệu đèn xanh đã bật nên đành đi tiếp. Đến lúc cô nàng kia rẽ vào một ngõ nhỏ, gã nọ cũng lái xe lò dò theo sau. Hẳn nhiên đây là chuyện một người đàn ông đang theo đuổi một người phụ nữ, nhưng bọn tôi đều đồng ý là chả có gì lãng mạn với cái trò lò dò bám theo người khác như vậy, trông không khác gì mấy thằng biến thái hoặc trộm cướp bám theo phụ nữ ngoài phố. Muốn tặng hoa cho người khác thì cũng nên đường đường chính chính, tao nhã lịch thiệp mà tặng, diễn cái trò lén lút đó cho ai xem... haiz...

5. Chưa gì tao đã mong em Bơ lớn cho nhanh để tao mua đồ đẹp qua làm stylist cho nó rồi mày ạ. Đời tao tẻ nhạt và hết chuyện để mong ngóng rồi.