23/3/13

[Bookshelf] Thế giới tươi đẹp của Marcelo


Marcelo in the real world 
Sau khi viết ra những thứ bậy bạ chỉ để nhằm mục đích duy nhất là xoa dịu cái bản ngã xấu xa, đột nhiên đêm qua nằm vắt tay lên trán nghĩ lại, thấy có chút gì đó... không phải. Thế nên hôm nay viết cái entry khác có tí giá trị hơn.  :">
Cuốn này đúng kiểu sách mà khi bước chân vào nhà sách, tôi sẽ không bao giờ thèm ghé mắt đến. Mà không, cũng có khi là tôi sẽ nhìn đấy, vì cái bìa trông kinh thế kia thì thể nào cũng đập vào mắt tôi và khiến tôi cười ngặt nghẽo. Xin nói luôn là tôi không mua cuốn sách này. Tôi được người ta tặng.
Chậc chậc, phỉ báng thế là đủ rồi, cho vui miệng thế thôi, chứ cuốn này được lắm đấy. Nếu ai từng xem phim Forrest Gump và động lòng với cái anh chàng ngố đó thì cũng nên đọc cả cuốn sách này nữa. Một câu chuyện khác về anh chàng Marcelo bị mắc chứng tự kỷ (thật ra là một chứng bệnh nào đó gần như vậy), tất nhiên không khí xuyên suốt câu chuyện cũng tươi đẹp y như tựa đề của nó, có mấy đoạn làm tôi cười muốn lộn ruột  :))
Một đoạn trích trong truyện mà tôi thích nhất đây:
Ông rút ra bao thuốc từ trong túi áo, cái bao ướt nhẹp nhão cả ra, rồi rút một điếu ngậm lên miệng, tay kia lục túi khác kiếm bật lửa. 
"Hút thuốc lá hại lắm đó bác." Tôi nhắc ông.
"Sống cũng hại vậy, mà có ai bảo mày ngừng sống được đâu."  
Ờ, nói chung là tôi thích cuốn này đó. Rất thích là đằng khác. (Mặc dù tôi vẫn muốn nhắc lại thêm một lần nữa là bìa của nó hoàn toàn không đẹp tí nào! Thiệt tình!  =.= )