16/3/13

[Bookshelf] N.P




"Con bắt đầu hiểu cuộc đời, và những cảm xúc trong mỗi thời điểm khác nhau của mẹ, chỉ là chút ít thôi. Nghĩa là con không còn nhỏ nữa, phải vậy không mẹ. Nhưng con thấy lo lắng vô cùng. Con thấy mình cô quạnh khủng khiếp"
Bìa của cái cuốn này chẳng đẹp chút nào! (ít nhất là nó không đẹp so với tiêu chí của tôi) Lần đầu tiên đọc, cách đây cũng mấy năm rồi, tôi đã ngủ ngay ở trang thứ hai  =.='  Nhưng sau đó nó lại trở thành một trong những cuốn sách mà tôi yêu thích. 
Tôi hay đọc nó vào những lúc cảm thấy muốn nghỉ ngơi, vì câu chuyện trong đó nhẹ nhàng lắm, chỉ nói về mấy vấn đề kiểu như đồng tính nữ, thần giao cách cảm, thấu thị tâm linh, tôn giáo huyền bí, tình dục giữa các thành viên trong gia đình..... đại loại thế! Mà lại còn nhắc đến cả món bò sốt vang, một món mà tôi khoái nữa chứ! Ờ, tóm lại là còn nhiều lý do đáng để đọc N.P. 
N.P là viết tắt của North Point, tên một bản nhạc buồn bã. Tôi có thử tìm nhưng không thấy bản nhạc nào như vậy cả. Tôi thì chỉ biết một bài hát cũng có tên North Point của Mike Oldfield thôi, có vẻ như là tình cờ, giai điệu bài ấy cũng man mác buồn bã như cái không khí mà tôi đã tưởng tượng ra khi đọc cuốn sách này  : )