13/8/15

5 for today



1. Dạo gần đây giấc ngủ của tôi tương đối nặng nề. Hầu như lần nào ngủ cũng nằm mơ, oải nhất là cho dù mơ cái gì đi nữa thì cũng luôn có cảnh tôi phải bế một đứa bé mấy tháng tuổi, không làm sao bỏ nó xuống được. Mà ban ngày, ngoài công việc ra tôi chẳng nghĩ gì khác, chả hiểu sao lại mơ thấy thứ quỷ quái như vậy. Chẹp, cũng may, đến tuổi này rồi nhưng tôi không có sở thích quan hệ linh tinh bên ngoài, nếu không tôi sẽ lại vì ba cái giấc mơ chết tiệt đó mà thêm một phen lo lắng cho sức khỏe bản thân. Chắc chắn là tôi không cần một đứa bé vào thời điểm này đâu... haha...ha....

2. Việc có một trường mầm non ngay đầu ngõ giúp tôi kiểm chứng được độ chân thật của hai điều sau: 
Một là, các cô giáo chỉ ra vẻ tốt với con của bạn thôi, khi bạn đi rồi, họ sẽ mắng và tát con bạn nhoay nhoáy ấy, có điều con bạn đã bị dọa đến phát khiếp nên khi về nhà nó sẽ chả dám kể cho bạn nghe. 
Hai là, phụ nữ thật sự rất thích nói xấu nhau và họ cũng tương đối thơ ngây. Họ cứ người này bôi xấu người kia mà vẫn luôn vững tin rằng làm như vậy thì mình sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Phụ nữ ấy mà, nếu không yêu thương nhau được thì nên tránh xa nhau ra mới phải. Nếu bạn ghét một cô nàng thì cứ đến trước mặt nàng ta mà nói thẳng điều ấy đi, còn đã không nói được điều đó trước mặt người ta thì đừng bao giờ nói sau lưng họ, thế mới là người có giáo dục, đúng không?

3. Nghe có vẻ hơi quái dị, nhưng tôi chả thích thể loại đàn ông con trai lười tập thể thao tẹo nào, nhất là những người đã không tập thể thao lại còn béo múp míp ấy. Phụ nữ béo béo chút thì tôi thấy bình thường, nhưng đàn ông thì không. Thế nên hễ có dịp gặp thằng em tôi là tôi lại bắt đầu lải nhải chê bai cơ bắp của nó, mặc dù nó tập như điên, ngực eo này kia đồ trông cũng không đến nỗi, nhưng tôi cứ luôn có cảm tưởng rằng nếu tôi không nhắc nhở nó thì nó sẽ ngay lập tức béo ù ra. Túm lại, đàn ông con trai mà không chịu tập thể thao trông nó cứ lười nhác và hãm tài kiểu gì ấy, thật sự rất khó chịu nha... (*´▽`*)

4. Hôm nọ, mẹ kể cho tôi nghe rằng bên ngoại nhà tôi có kha khá người mắc bệnh sạch sẽ quá mức (là bệnh luôn ấy). Điển hình nhất là một ông bác của tôi, mẹ bảo mỗi lần ra vào nhà tắm và nhà vệ sinh là bác ấy phải thay ngay một bộ quần áo khác, rồi mỗi lần cầm nắm vật gì là bác ấy đều có sẵn một chiếc khăn trắng tinh để lót tay, thậm chí nếu nhận thấy không khí xung quanh bẩn bẩn hoặc bốc mùi thì bác ấy liền có triệu chứng nôn ói rồi ngất như kiểu người bị huyết áp thấp vậy. Chẹp, có những người như vậy đấy, sống thật không dễ dàng gì, nhưng có lẽ điều xui xẻo nhất với họ chính là thế giới này lại quá bẩn thỉu.

5. Giữa một rừng thiệp cưới, cô gái đang bi phẫn tự hỏi tại sao họ lại phải bày trò tổ chức đám cưới chi cho tốn kém phiền phức vậy, tại sao không chỉ xách đồ về mà ở với nhau cho rồi, tại sao cứ thích làm cho rầm rộ lên rồi lại bắt đầu lo ngay ngáy để trả nợ cho đám cưới vậy? Tại sao? Tại làm saooo???