15/8/15

5 for today


1. Một phút nóng tánh bắt đầu: 
Bà thợ may - người phụ nữ ngốc nghếch nhất quả đất - khen với mẹ tôi: "Bé nhà em nó ngoan hiền ghê, nói năng nhẹ nhàng nhã nhặn, chị nghe chị thích liền đó!" 
Tôi đứng ngoài hiên, nghe mà run lẩy bẩy (vì tức giận). Bác gái à, ngay cái khoảnh khắc tôi nhận ra bác dùng cái loại kỹ năng may tồi tệ (đến không thể tồi tệ hơn) để biến chiếc váy đắt cắt cổ của tôi thành loại hàng thứ cấp đầy lỗi, thì tôi, con người ngoan hiền này, thật sự chỉ muốn vặn ngay cổ bác ra. Cũng may mấy năm nay tôi tu dưỡng tương đối tốt, bản tính hung tợn di truyền cũng bớt được nhiều rồi, với cả quan trọng nhất là mẹ tôi đang đứng kè kè bên cạnh, nên trời ạ, tôi có lựa chọn nào khác ngoài việc nói năng nhẹ nhàng nhã nhặn nhằm vạch ra mấy đường chỉ sứt sẹo của bác ư???

2. Mới xem cái phim Cây dành dành nở hoa. Phim này kiểu như toàn tập trung vào anh nam chính Hứa Nặc (do bạn Lý Dịch Phong đóng), người tốt tính đến mức ảo ảo luôn, cộng thêm dàn nam phụ nhí nhố nữa, thành ra chị nữ chính (quên tên rồi) bị dìm hàng thảm, cả phim đều chả khác gì con bé vô năng ích kỷ. Nhọ. Nhìn chung tình tiết phim khá cảm động, nhưng diễn xuất của dàn diễn viên thấy còn gượng gạo (trừ anh dzai đóng vai Ngụy Ca), nếu cho một dàn diễn viên có thực lực hơn đóng thì có khi sẽ lấy nước mắt được khối khán giả. Suy cho cùng có mỗi gương mặt ngây thơ trong sáng của bạn Dịch Phong là nhìn mãi không chán thôi. Nom yêu thế chứ lị!(*´▽`*)

3. Anh rầu rĩ kể với tôi rằng anh chị mới chia tay. Tôi khịt khịt mũi, gãi gãi đầu, hỏi lý do. Anh bảo, anh nghèo, đằng nào cũng chả xứng với chị, chị theo anh không chịu được khổ đâu, rồi anh đoán già đoán non là chị chắc cũng muốn quen với mấy người điều kiện tốt hơn anh. Hê hê, nghe anh nói mà tôi thiệt muốn giơ chân đạp cho anh một phát. Biết mình nghèo không xứng với người ta, thế sao không biết làm gì cho sự nghiệp đi để xứng với người ta. Chả biết đây là bị bỏ vì nghèo hay vì hèn nữa. Chẹp, đàn ông con trai hở tí đã sụt sà sụt sùi thì còn ra thể thống gì, thật biết làm cánh phụ nữ mất hết cả thể diện mà...

4. Nhớ hôm nọ có nói về dự án trường tiểu thuyết Thành Kỳ Ý bên comicola. Hôm nay nó mới ra poster nhân vật Lạng Sơn Vương Lê Nghi Dân nè! Aww man!!! Đúng chuẩn gương mặt phản diện thần thánh làm cô gái chết đứ đừ luôn  T^T  Mặc dù anh Nghi Dân này trong lịch sử đằng nào cũng chết, nhưng kệ, đời tôi xem phim đọc truyện bao lâu nay cũng chỉ thích những vai phản diện, hơn nữa vai phản diện lại còn đẹp trai ngời ngời thế này  T^T  Không thích sao được? 

5. Ca khúc Họa do Triệu Lôi trình bày. Nghe nhiều bài hát rồi, nhưng lời hay như bài này thì khá hiếm đấy. Hồi trước mỗi lần mệt đều nghe nó để giải khuây... haizzz...