20/12/22

5 for today

 

 

1. tháng mười hai, thứ ba.

sáng nay tôi làm cho mình một chiếc bánh mì kẹp hai thanh trứng cuộn to ù, vài lát chả giò, một nhúm ruốc tôm mẹ chồng làm cho và một ít dưa chuột lục được trong tủ lạnh (vỏ dưa chuột hơi héo một chút, nhưng được cái vẫn giòn).

một buổi sáng nắng đẹp. bánh mì của tôi chả hiểu sao lại ngon hơn những ngày âm u mấy phần. tôi đứng trong sân, ăn bánh mì, tắm nắng, ngắm bầu trời xanh biếc trải dài hàng dặm, và chẳng nghĩ ngợi điều chi.

 

2. vẫn là tháng mười hai.

chớp mắt đã là tháng mười hai vậy mà tôi chẳng nhận ra. chỉ khi cơn gió đông bắc đầu tiên lay bóng nắng xào xạc bên ô cửa sổ, tôi mới ngẩn ra: mùa khô đến rồi. 

năm nay tôi không mua giày, cũng chẳng sắm áo len. tôi toàn mua thuốc để trị mấy căn bệnh ủ từ thời trẻ trâu phá sức khỏe, đến giờ mới phát. ngoài chuyện tiêu tiền vào chuyện vô bổ chán phèo ấy thì tôi vẫn ăn khỏe, ngủ thi thoảng không ngon, tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, và vẫn điệu mỗi khi ra đường.

 

3. lâu rồi không xem phim, cũng không đọc sách. vì tôi đang vẽ mấy thứ trong đầu mình. tôi để chúng ở đây: behance.net/ddooms

 

4. để làm rõ cho hai từ mẹ chồng (mà với tôi vẫn còn chút mới lạ), tôi đăng lên đây tấm ảnh nhỏ.

ừ, tôi đã đính hôn với cậu thiếu niên - người mà tôi thà không yêu ai chứ nhất định không quên cậu ấy.

buổi sáng hôm ấy, một buổi sáng như buổi sáng ở mục số 1, chúng tôi ghé sang ủy ban phường nộp đơn đăng ký kết hôn. rồi hai đứa sang nhà cậu nhóc sinh năm 95 để xăm đôi nhẫn cưới. rồi chúng tôi lại lòng vòng quanh Đà Lạt chụp độ ba chục kiểu ảnh (một cách rất nghiệp dư, thoáng chút gượng gạo của mấy kẻ anti xã hội chưa bao giờ làm dáng trước ống kính, nhưng vui).

rồi chúng tôi trở thành vợ chồng.

vậy mà cậu ấy vẫn sụt sịt mũi mỗi khi trời trở khô lạnh, còn tôi vẫn ngồi bôi kem chống nẻ gót chân.

vậy mà cậu ấy vẫn có thể thao thao nói về nhện và sâu nho, còn tôi vẫn ngửa mặt nhìn trời đuổi theo những cụm mây rực rỡ.

vậy mà chúng tôi vẫn định đi tắm suối nước nóng và mặc quần đùi lượn xe đạp điện quanh thành phố.

tôi vẫn là Đốm. cậu ấy vẫn là Tê Tê.

và chúng tôi vẫn cứ yêu nhau thế thôi.



Yêu
 là gì? Là việc hoặc là không làmhoặc là làm đến tận cùng.



5. cái văn minh của một cá thể đang tập làm người và đang viết blog chính là vui chuyện mình nhưng cũng không quên ngó chuyện người. haha.  
gửi một bài hát be bé xinh xinh ở đây dành cho các đồng chí đang đọc những dòng này. dù có bao muộn phiền thì cũng đừng quên tự mình vui vì mình tồn tại trong đời này nhé (bởi vì tôi cũng đang vui vì có các đồng chí trong đời đấy).











14 nhận xét:

  1. Shhhhhhhhh19:08 21/12/22

    Sonata ơi, khi ngó thấy ảnh cô gái trên IG thì tớ chỉ đơn thuần nghĩ cô gái chụp ảnh làm kỉ niệm hoặc năm sau mới kết hôn cơ, ngờ đâu nàng kết hôn luôn rồi nè. Tớ thấy có chút lạ lẫm với chuyện này vô cùng haha. Đọc những dòng này thì mắt bỗng cay cay và xúc động vô cùng đó nhé.
    Ồ, blog cô gái mà mỗi lần tớ vào tớ đều có cảm giác như đương ở quán rượu nhỏ và ko mấy khi có khách trong tác phẩm của Haruki, còn tớ như gã Kamita ngồi gà gật nơi góc quán đọc cái gì đó giờ đã đi lấy chồng rồi cơ ấy. (T____T)

    Thật mong Sonata của chúng tớ sẽ hạnh phúc nhiều nhé, hãy biết rằng nếu cậu hạnh phúc thì tụi hàng xóm là chúng tớ đây cũng được vui lây đó, Sonata ơi!!!


    P/s: Hừm, ko đc bận bịu với thiếu niên mà quên viết, quên chụp hình post IG đều nhen. Đêm nay tớ cũng sẽ nghĩ về Sonata trước khi ngủ, rồi nguyện cậu sẽ hạnh phúc thiệt là lâuuuuuuuuuuuuuu.
    Moahhhhhhh 😘

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự cảm thấy rất bất ngờ khi xem những hình ảnh trên IG của cô Đốm. Tớ cũng đã nghĩ như Suỵt rằng đó có thể là ảnh kỉ niệm thôi cơ. Nhưng khi biết tin này thì cái cảm giác được chung vui cũng rõ ràng biết mấy. Thật vui vì được biết điều đó ở nơi này, 1 nơi đặc biệt cùng những người hàng xóm thân thiết nhất. Mong rằng các cậu sẽ luôn luôn hạnh phúc thật nhiều.

    P/s: Mấy bức hình ngọt ngào và ấm áp thực sự <3

    Trả lờiXóa
  3. Ôi, cảm ơn Shh và Mèo nhìu thiệt nhìu nhaaaaa :"> Tớ cũng cảm thấy rất ấm cúng, như cảm giác về một gia đình, khi ở đây vẫn có những cô bạn lâu năm dõi theo tớ đấy. Từ nay con đường tớ đi có thêm bạn đồng hành rồi, nhưng tớ vẫn ở đây chứ không hề bỏ đi đâu cả, chỗ này vẫn là quán quen bọn mình tụ tập nhá :"))

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp từ mọi người nhé. Nàng Đốm của mình sẽ không ham vui mà quên nhiệm vụ đâu, vì mình cũng là một độc giả lâu năm ở đây mà :D

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:04 23/12/22

    Sonata, thật sự mong cô hạnh phúc với những gì mình lựa chọn. Tôi viết những dòng này trong lúc mình đang không hạnh phúc, vậy là tôi bật khóc sau khi bôi dầu dừa ở bọng mắt, trôi hết dầu dừa rồi... uổng công tôi bôi trét nãy giờ. Ngay ở cái số 1, cô dùng cụm từ " mẹ chồng" làm tôi ngạc nhiên lắm, rồi cụm từ tiếp theo " kết hôn", đôi khi mọi thứ trên đời này xuất hiện những cột mốc như vậy đấy, hãy luôn xinh tươi như hoa nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô nè, tôi thì nghĩ ngay cái khoảnh khắc mình lựa chọn, mình cảm thấy hạnh phúc vì lựa chọn đó, vậy đã khá đủ rùi ấy. Tương lai đầy những chuyện mình không tính toán được, nên nếu chuyện không hay xảy ra, tôi sẽ buồn nhưng dễ chấp nhận. Mong cô cũng nghĩ thoáng chút nghen. Mắt mà nhăn và chảy xệ vì thiếu dầu dừa mới đáng khóc đó. He he. Cho dù có chuyện gì xảy ra thì chị em ta cũng mau chóng xốc lại tinh thần, để trở lại tươi tắn như những bông hoa nhá ^^

      Xóa
    2. Nặc danh11:46 25/12/22

      Xin lỗi, cô nương có biết tôi là ai không nhỉ?

      Xóa
    3. Số người có thể nói với tôi mấy lời trên không nhiều. Tôi có thể đoán được dưới 3 người, cơ mà chẳng biết có nên nêu tên ngay đây ko trong khi người ta đã chủ ý để "ẩn danh" :))

      Xóa
    4. Nặc danh00:46 27/12/22

      Tôi không hề chủ ý ẩn danh đâu, do đăng nhập tên blog bị lỗi mà...huhu. Lúc viết xong, rồi gửi đi...thấy hiện lên " Nặc danh". Ôi mẹ ơi, thật không thể tin mình đã viết thành tâm dưới cái tên mà blog đã trao cho tôi đấy cô à. Rồi cô đoán tôi là ai chưa nào? Cô mà đoán sai là tôi bo xì cô nhé=))

      Xóa
    5. Tôi thì luôn đoán là cô Kira, xong lại còn hơi thắc mắc là cô nàng này việc gì phải ẩn danh với mình đới :)) Mà nếu là người khác thì cũng chẳng sao, chắc chắn đang cải trang cô Kira mà tôi quen :)))))))))

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:13 28/12/22

    Chúc mừng nàng nhé!!! Đôi khi tâm trạng bê tha vì vài chuyện phiền muộn trong đời đều nghĩ đến chuyện viết một chiếc mail cho Đốm, nhưng rồi lại nghĩ, Đốm không bao giờ muốn mình muộn phiền nên là ầu kêy, mình không nên buồn nhiều nữa, cứ dần dứ như vậy rồi lại một năm nữa sắp qua. Từ nay con đường Đốm đi sẽ luôn là nhẹ nhàng và hạnh phúc nhé, mong là những tức giận, lo âu của tất cả chúng ta đều rồi sẽ trở thành những hòn bi ve lăn tròn trong túi áo cũ kĩ. Mãi yêu!

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng chị tôi <3

    Trả lờiXóa
  9. Yêu là gì? Là việc hoặc là không làm, hoặc là làm đến cùng...
    Theo cái khái niệm này, thì cuộc đời tôi chả có nổi một tình yêu 💔
    Chúc cô Đôm có cuộc sống mới vui vẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa