14/3/24

5 for today



1. Làm phụ nữ thật là tốn kém. (˵¯͒ བ¯͒ ˵)

 

2. Một bạn trẻ nào đó người Philipines gửi thư cho tôi bảo là cuốn sách tranh tôi sáng tác đã truyền động lực cho bạn ấy theo đuổi nghề minh họa.
Chậc. Đam mê của các thanh thiếu niên dễ sớm nở tối tàn lắm, nên tôi mong bạn ấy hiểu rõ bản thân đang nói gì và không bao giờ bỏ cuộc. Biết đâu dăm năm nữa tôi sẽ được đọc sáng tác đầu tay của bạn ấy thì sao...

 

3. Phim Shogun hay bá cháy các đồng chí ạ.

 

4. Dạo thằng cu Đồng (cháu ông công an hàng xóm) còn bé, tôi không ưa nó tí nào, vì nó đích thị là loại trẻ con được nuông chiều đâm hư đốn. Nhưng nay nó đã lớp 5, tôi bắt đầu thông cảm cho nó khi thấy ngày nào nó cũng đi học từ 7h sáng đến 9h tối. Bà và mẹ nó thay nhau tiếp tế cơm đến tận lớp cho nó ăn. Nó béo ù ra vì chỉ ngồi học mà không có hoạt động thể chất gì cả. Nhà nó cứ bảo không đi học thì sợ bị cô giáo chèn ép, rồi sợ ở nhà nó không biết tự học, ba la bô lô... 
Khiếp thật. Hồi bằng tuổi nó, tôi toàn ngồi xem hoạt hình trên HTV, không thì cũng chạy ra đồi chè đuổi cào cào, la cà dọc mấy bờ giậu bắt bọ cánh cam nghịch. Bài tập nào không biết làm sẽ bị ông già vụt cho mấy nhát, khóc ầm cả lên, rồi hôm sau lại đi chơi tiếp. 
Chả rõ chuyện học hành bây giờ khó cỡ nào, nhưng mới lớp 5 mà sao có lắm bài tập phải làm thế. Tôi với u hay cười bảo thằng cu Đồng học kiểu này chắc để mai kia lên làm thống đốc ngân hàng. 
Tí tuổi mà vất vả ghê.

 

5. Ừm... =))







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét