30/12/14

Goodbye 2014!



1. Chuyện khó lý giải nhất năm 
Đi xin việc. Lúc ra liền tơn tơn tạt vào quán nước ngay bên cạnh công ty ngồi đợi thằng em đến đón. Cái ông anh bảo vệ công ty chả hiểu thế nào bắc luôn cái ghế ra sát ngoài rồi ngồi chống cằm nhìn tôi mà cười tủm tỉm, được một lát thì chuyển từ cười tủm tỉm sang cười toe toét, hai mắt chớp chớp như chó cún. Thằng cha đó chắc chắn bị điên mà.

2. Chuyện được nghe nhiều nhất năm 
"Thằng đó bề ngoài được lắm, lại ngoan ngoãn, công ăn việc làm ổn định, con nhà gia giáo."
Vầng, tại sao tôi toàn được giới thiệu với những thằng "con nhà gia giáo" có công ăn việc làm ổn định thôi nhỉ? Sao không phải là thằng đó xăm trổ đầy người, thích đua xe, đai đen đến đẳng gì gì ấy, thường tụ tập đánh nhau trong nghĩa địa? Tại sao bây giờ nghe ngóng đâu cũng toàn những thằng con nhà gia giáo mà xã hội vẫn bê bết thế này nhờ? Tóm lại là không thể tin lời người lớn được đâu.

3. Chuyện làm nhiều nhất năm 
Vẽ.
Chỉ vẽ thôi.
Không phải vì tôi chăm vẽ, mà vì quá lười làm những việc khác!

4. Chuyện sứt mẻ nhất năm 
Thích một bạn nam dễ thương, và bạn ấy là hoa đã có chậu. Cái chậu ấy là một bạn nam dễ ghét khác. Đến giờ lòng mề tôi thỉnh thoảng vẫn âm ỉ đau đấy nhé. Hai bạn đi chết đi... chẹp... 

5. Chuyện tốt nhất năm đã làm 
Mua quà và viết thư cho những người tôi thích. Chăm sóc môi và da. Tập thể dục mỗi ngày.

6. Chuyện nhảm phè nhất năm 
Mua một đống quần áo về đăng bán, mới bán được vài cái liền lôi ra mặc, thấy đẹp, thấy tiếc, thế là dẹp không bán nữa. Kinh doanh thất bại!  =))  

7. Chuyện cảm động nhất năm 
Bò Sữa vượt qua cơn sốt bại liệt, nay đã trở thành con chó mập mạp khỏe mạnh, thích nhất là được tắm nắng và được tôi mơn bụng mỗi ngày.

8. Chuyện buồn của năm 
Vậy là căn nhà có cây sấu cổ thụ ấy đã bán. Căn nhà có chiếc ghế sô-pha mềm mại đặt nơi cửa kính đầy nắng sớm, có chiếc máy nghe nhạc cổ xưa phát ra giọng hát mềm mại của Molly Drake, có Phong của chúng tôi ngồi ngoan hiền dưới gốc sấu suốt những tháng năm tuổi thơ. Cuối cùng, thời gian tựa như ly nước trong, mà nỗi đau mất mát chính là thứ cặn trong ly nước ấy, bị khua khoắng loạn lên rồi cũng có lúc phải lắng xuống. Chỉ là nó sẽ vĩnh viễn nằm yên trong ly nước ấy mà thôi.

9. Người tốt của năm 
Mẹ. Sói.
Và tôi nữa, tôi hiển nhiên cũng là người tốt, xét theo một khía cạnh nào đó.

10. Bữa ăn ngon nhất năm 
Là hôm đi nhậu với thằng em tôi và nàng Bệnh ở Sài Gòn. Chúng nó hẳn không biết tôi cảm thấy thanh thản như thế nào đâu. Đời người mấy khi được như vậy.

11. Người tình xinh đẹp của năm 
Em giày da lộn màu cà rốt, vừa bụi bặm vừa cổ điển, đứng kiêu hãnh trên giá giày giữa những em boots da đen bóng loáng. Em ấy là món quà tôi tự mua tặng chính mình để nhắc bản thân nhớ những năm tháng 23 cô đơn tươi đẹp.

12. Việc lần đầu tiên làm vào cuối năm 
Chính là ghi chép cái entry này.