3/3/19

5 for today



tôi nghĩ, mẹ sẽ giết tôi nếu bà biết tôi hay gọi thằng em mình là Bích Chi =))

hôm nay tôi bỗng nhớ một ngày trong quá khứ, khi tôi nhún nhảy theo điệu Danube Waves ngay giữa lòng đường trong buổi đêm mát lạnh. trên đường chỉ có người đi bộ nên tôi không bị xe tông chết. tôi chỉ bị người ta cười. ngày xưa ở lớp học khiêu vũ, cô giáo cũng cười vì tôi nhảy điệu waltz chẳng đẹp chút nào. và tôi đã quên hết cả, nhịp phách, xoay người, bước chân, tôi chỉ còn niềm yêu thích nhún nhảy bất chợt bùng lên ở bất kỳ nơi nào tôi bước qua... tôi chỉ còn là con bé nhí nhố chập cheng...

tôi từng ăn kẹo mút vị táo. bác soát vé xe buýt vừa cười vừa gào lên: "sắp lấy chồng được rồi mà còn ngậm kẹo mút! kẹo có ngon không?". tôi nhồm nhoàm: "nhon nhắm ác ơi". thế rồi, tôi đã trở thành người không bao giờ ăn kẹo mút nữa.

đi dạo một mình lúc nửa đêm. đèn điện tắt hết, tối om. tiếng bước chân tôi vang vọng đến kỳ lạ. tôi nghe cả tiếng tim mình đập mạnh vì không khí lạnh buốt. tôi không thích đi một mình. nhưng tôi không ngủ được. giá mà có Tê Tê ở đây. 

bên nhà Jammy đã bắt đầu bán những chiếc váy bohemian rực rỡ dành cho mùa hè. mùa hè lấp lóa với kem và váy hoa sắp đến rồi, sắp đến rồi, lòng tôi bỗng nhiên vô cùng hân hoan...