13/9/20

5 for today

 


1. Từ ngày chuyển sang tập vào cuối chiều, tôi đâm ra lười dậy sớm. Hôm nào cũng tầm bảy rưỡi mới lóp ngóp bò dậy được.

Song cũng có hôm tôi thức dậy tầm chưa tới sáu giờ sáng, tự làm cho mình một chiếc bánh rán mật ong vàng ruộm, rồi vừa ăn vừa lững thững đi quanh vườn. Có lẽ đã hơi lâu rồi tôi mới được hít thật sâu không khí trong lành và tĩnh mịch của buổi sớm mai, ngắm nhìn một cánh chim nhỏ chao ngang khoảng trời xanh dìu dịu, và xốn xang trong lòng khi thấy những cây hồng của mẹ mơn mởn lá non. 

Những lúc như vậy thật thanh thản biết bao.

 

2. Vậy là bọn trẻ con đã bắt đầu một năm học mới. Sáng sáng lại nghe nhạc phát ra từ bên trường mầm non ngay đầu ngõ. Rồi chả mấy nữa sẽ đến Trung Thu, tiếng trống múa lân sẽ rộn ràng khắp mọi ngả. Thời gian trôi qua thật nhanh. Lắm lúc tôi chẳng còn nhận ra mình đang đứng ở đâu nữa rồi.

 

3. Tôi thấy vui vui vì những người bạn của mình đều thích tập truyện tranh mới ra (hoặc giả họ đang cố gắng an ủi và khích lệ tôi, nhưng tôi vẫn vui). 

 

4. Mua một tờ vé số, trúng 50 ngàn. Hay lắm, chả mấy chốc mà thành tỉ phú! :))

 

5. Cứ cách quãng thời gian kha khá dài chúng tôi mới lại nhìn nhau một lần. Mỗi lần video call, thấy Sói nháy mắt với mình, tôi liền cay cay mũi, như thể chúng tôi vừa trải qua một hành trình dài từ hai đầu sa mạc, rồi hội ngộ tại một ốc đảo tươi xanh vào lúc nửa đêm. Sói luôn khiến tôi có cảm giác cay mũi, cay mắt, cho dù cậu chàng chẳng làm gì cả, chỉ đơn giản là ngồi đó nhìn tôi với gương mặt lạnh lùng, kiêu ngạo bẩm sinh nhưng ánh mắt lại ngập tràn trìu mến.




5 nhận xét:

  1. Tập ở đây là rập gym á hả cô? Tôi từ ngày đi làm lại, không có thời gian tập tành nữa, mỗi lần đi làm về, đặt tấm lưng lên giường thì cảm giác như người vỡ ra từng mảnh...tập không nổi luôn á. Tháng tới rảnh, tôi sẽ chăm chỉ tập lại. Mỗi lần thấy ai đó tập gym thì tôi lại có thêm động lực.hihi.

    Tôi nghĩ cô cũng bận rộn nhưng hầu như lại luôn biết cách tận hưởng mọi thứ xung quanh theo cảm xúc của riêng mình.Có 1 sân vườn xinh đẹp là 1 tội ác với tôi nghe cô gái😎, nhưng cứ kể vì tôi luôn hóng đó.

    Tác giả truyện tranh...uhm... vậy mà tôi cứ nghĩ cô sẽ trở thành nhà văn chứ. Lòng người thật khó đoán😜. Chắc cô hạnh phúc với vai trò mới lắm nhỉ. Giữ gìn sức khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, vẽ truyện tranh chỉ là một thú vui thôi cô ưi, chứ nghề thiệt của tôi vẫn là vẽ picture book cho thíu nhi nhá :">

      Lâu nay cô Kira còn giữ thói quen thiền không? Bận mấy cũng ráng ngọ nguậy cho thư giãn gân cốt cô nhá, kẻo đến khi tích mỡ bụng như tôi lại khóc ròng đới :"))

      Xóa
    2. Vy chưa bao giờ loại bỏ thiền ra khỏi cuộc sống của mình. Nếu không có thiền chắc Vy stress nặng lắm. Vy thì không sợ mỡ bụng vì công việc toàn đứng với thường xuyên đi lại. Chỉ sợ sụt ký, teo mông, mất nét cơ bụng vì không tập thôi.

      Mà công nhận thú vui trở thành tác giả truyện tranh là kiểu đầu tư lớn thì không đùa được đâu😘. Hình như ngành cô học không liên quan gì thì phải. Hầu như ra đời ai cũng có những cú bẻ lái ngoạn mục nhỉ.😉

      Xóa
  2. Thật tuyệt khi có một khu vườn. :)

    Trả lờiXóa