27/7/22

5 for today

 

 

1. Tôi mua gói âm thanh của A Soft Murmur để có thể nghe tiếng mưa giông sấm chớp kèm tiếng bếp lửa tí tách mỗi đêm. Giờ đây phải cần đến những thứ này tôi mới ngủ được. Quả là lối sống nhạt nhẽo đến đáng buồn ở thời đại công nghệ.

 

2. Tôi sẽ về Bắc dự đám cưới cô em họ vào cuối tháng 8.

Bữa trước hai mẹ con vui vẻ đi may áo dài cho mẹ. Trong một diễn biến khá liên quan, tôi mở tủ quần áo của mình rồi kinh hoảng nhận ra chiếc váy xinh đẹp tôi mặc dự đám cưới nàng Bệnh năm nào đã không còn mặc được nữa. Tôi thậm chí không kéo khóa lưng lên được vì vai tôi đã nở rộng.

Khóc không ra nước mắt.

Thằng em tôi bồi thêm: "Uống whey vào và tăng mức tạ lên, bạn trẻ sắp được làm đàn ông rồi!"

Không dám khóc nữa luôn.

 

3. Phim Good luck to you, Leo Grande hay đến bất ngờ. Hiếm thấy ai có đôi mắt hút hồn dễ sợ như nam chính. Nội dung không dễ nuốt tí nào, tôi tưởng vậy, nhưng lại được thể hiện vô cùng khéo léo khiến tôi phải chăm chú theo dõi từ đầu đến đuôi. Đáng xem!

 

4. Thú giải trí suốt tháng này vẫn là đọc Đô-rê-mon trước khi đi ngủ và mua mấy đôi hoa tai nhựa đủ màu sắc để đeo như bọn trẻ con.

 

5. Bác tác giả người Nhật, người mà năm ngoái tôi từng làm việc cùng, cũng là người mà tôi từng mô tả giống mafia, đã đột ngột qua đời vì đau tim hồi cuối tháng 6. 

Cho đến lúc nhận được tin buồn tôi mới biết bác ấy là giám đốc một công ty sản xuất đồ chơi ở Tokyo. Có rất nhiều người tôi biết luôn than vãn rằng cuộc sống của họ lúc nào cũng quay cuồng trong công việc, không có một tí thời gian nào để mà thở chứ đừng nói tới chuyện suy nghĩ điều gì khác. Thế tại sao một ông giám đốc trăm công nghìn việc vẫn kiêm được vai trò tác giả một đống đầu sách thiếu nhi? Tôi nghĩ, chẳng có gì là đáng nể ở đây cả, chỉ là khi người ta thực sự muốn làm, người ta sẽ luôn dành ra được thời gian để làm mà thôi.

Tội nghiệp bác, ra đi khi còn bao nhiêu kế hoạch đầy ý nghĩa chưa hoàn thành...




1 nhận xét:

  1. Cô lại tăng cân nữa sao, haizz cho tui miếng đi cô, ship mỡ cho tui bằng mọi giá đi mà...tui gầy mà nghe nhiều người nói quá tui sắp trầm cảm lun rồi đây này.
    Có 1 thời gian tui cũng đọc Doremon điên đảo, lúc đó thấy tâm hồn mình đáng yêu lắm lắm.

    Trả lờiXóa