4/1/23

5 for today

 


1. hôm nay là ngày Trái Đất nằm gần Mặt Trời nhất.

trời âm u. có lẽ nắng vẫn nằm đâu đó ngoài những tầng mây xám tẻ nhạt kia. nằm ngoài đôi mắt cận và cái đầu mờ mịt sương của tôi.

 

2. sáng sớm nay dậy, lúc đang uống viên rabicad tráng dạ dày, tôi nghe tay thợ xây ở nhà bên cạnh hát vu vơ một đoạn nhạc rất quen. ngẫm một hồi thì ra bài Vùng trời bình yên. bài này lời hơi sến sẩm, nhạc cũng không phải đặc sắc gì, nhưng bất ngờ nghe lại khiến tôi nhớ nhung những ngày đi học khôn nguôi. đó là những ngày cuối cấp hai, sổ lưu bút nhằng nhịt chữ nghĩa và những lời bài hát, chúng tôi hoang mang và bải hoải trước viễn cảnh thi tốt nghiệp, phải rời khỏi trường cấp hai, không còn gặp lại 'người hay viết thư trong ngăn bàn cùng mình' nữa... ký ức thật xa xôi.

 

3. hồi này tôi ngủ suốt. ngủ bất kỳ khi nào rảnh. mụ mị như bị đánh thuốc. tôi lục mấy hộp thuốc đang uống ra, đúng là bị đánh thuốc thật, có tận mấy viên gây rối trí và buồn ngủ. bác sĩ cho thuốc này để tôi quên đi nỗi khổ sở trong đời sống thường ngày chăng? suy cho cùng bệnh tật nào đáng sợ hơn việc phải sống đâu, nhỉ. hừm...

 

4. thế mà sắp Tết rồi đấy. nghĩ đến bánh chưng, giò bò, giò lụa, giò thủ, củ cải muối, chân gà sả tắc, gỏi cuốn, rượu nho, tự nhiên thấy thèm thèm vui vui.

 

5. trong cuốn Biên niên ký Chim vặn dây cót, May kể về ông bố bà mẹ của cô nàng và mô tả họ chả khác gì lũ ếch ộp. mô tả rất 'trẻ trâu', nhưng đúng một cách đầy bất mãn. 

lắm khi, tôi nghĩ, bố mẹ mình cũng thế, đích thị là ếch ộp. tôi ghét họ, họ ghét tôi, chúng tôi ghét nhau, trong mắt phe kia thì phe này chính là đồ ếch ộp ngớ ngẩn. song vẫn là những người cùng một nhà, nên chúng tôi là lũ ếch ộp đáng ghét nhưng không thù hằn.

chúng tôi bị ràng buộc

ôi mẹ kiếp, phải nghe nhạc gì đó để xua tan đi những nỗi ngán ngẩm này










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét