2/10/23

5 for today

 


1. Đã là tháng Mười. Sáng thứ Hai. Trời rả rích mưa.

Tôi ngậm một viên kẹo cà phê Kopiko nhão nhẹt. Thay bức tranh trên bàn làm việc thành bức vẽ mùa đông. Hộp đựng kẹo mùa thu cũng được thay bằng hộp đựng kẹo mùa đông nốt. Tôi cảm thấy như thể mình đang thực hiện một nghi thức đặc biệt mỗi đầu mùa.

 

2. Hồi này tôi đang đọc mấy cuốn truyện của ông Tool Tellegen. Khoái nhất là cuốn Những lá thư nhờ gió gửi ai đó. Bọn sóc, kiến, gấu, voi, cá chép này nọ viết thư ngáo vỡi, lại còn rất buồn cười. Y như cách kể chuyện của ông Tellegen vậy.

 

3. Tôi đã định viết gì đó ở đây nhưng không sao nhớ được, nên tôi quyết định chuyển xuống mục số 4.

 

4. Tôi ngồi đọc tiếp cuốn sách gần hai chục phút rồi mà vẫn chẳng biết viết gì, nên thôi, chuyển xuống mục số 5. (Trời vẫn rả rích mưa.)

 

5. Hôm Trung thu, tôi vào blog thì nhận ra nàng Shh gửi tôi một bài hát. Nàng thật nhí nhố, và dịu dàng. Bài hát của nàng khiến tôi cảm thấy mình được vỗ về an ủi. Tôi liền đem điện thoại ra sân chụp mặt trăng. Rồi tôi chụp khu vườn. Vườn đêm lộn xộn nhưng vẫn tĩnh mịch lạ lùng. Tôi như thấy mình và mấy chiếc lá đang thở cùng một nhịp...
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét