27/10/23

5 for today

 




1. Khi mở máy tính lên và thấy màn hình chờ tự động đặt bức ảnh này, tôi bỗng cảm thấy thế giới vẫn còn dịu dàng với mình chán.

 

2. Sói bảo, quế hoa trước sân nhà đang nở rộ. Tôi thì thích gọi là hoa mộc tê hơn, vì quế hoa khiến tôi nghĩ đến Chương Tử Di trong phim "Đường về nhà", mà tôi lại chẳng khoái cô này cho lắm. 

Tự nhiên tôi nghĩ, khu vườn mà có một cây lựu, một cây hồng, một cây mộc tê, một cây dạ lý hương và một chiếc ghế sơn màu xanh, hẳn sẽ là khu vườn nhiều hoài niệm nhất trên đời.

 

3. Phim hồi hộp hồi này: Phồn thành chi hạ (12 tập)

 

4. Miêu tả ngắn gọn tôi trước 25 tuổi: ngu si và vô tri.

Miêu tả cực ngắn gọn tôi sau 25 tuổi: vẫn vậy.

 

5. Từ bộ phim có cái tên khá ấn tượng và dị hợm Nền giáo dục tồi: Bản cắt của đạo diễn:

 

- Cô biết tỉ lệ người tốt và người xấu trong xã hội là bao nhiêu không?

- Vừa đều 50-50?

- Nếu đều nhau được vậy thì quá tốt rồi... Chỉ có 10% là người tốt, và cũng khoảng 10% người xấu. 

- Vậy còn 80% còn lại?

- Họ sẽ vượt đèn đỏ khi không có ai nhìn. Đồ uống uống không hết, họ sẽ bỏ bừa vào giỏ xe người khác ở ven đường. Đúng hay sai đều tùy vào hoàn cảnh. Đó là 80% còn lại. Xã hội là thế.

- Tôi thì tin có nhiều người tốt hơn. Hẳn là nhiều lắm...

- Lý do không có nhiều người tốt hơn là vì 80% người chẳng tốt chẳng xấu đó đứng nhìn người tốt bị kẻ xấu bắt nạt, và ngó lơ. Cùng lắm là họ giả vờ thương cảm nhưng thật sự chẳng quan tâm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét