3/4/18

5 for today



1. Trên facebook hồi này: Thân phận của hội gái ế đã bại lộ. Thảy đều là những tiên nữ giáng trần! Chính bởi phận thần tiên nên mới không thể động lòng phàm. 
Tôi lật đật lấy gương ra soi, thấy mặt mình quả đúng có khí chất thần tiên.

2. Hôm nay sinh nhật Saphia. Cô nàng lên bốn tuổi. 
Mẹ Saphia rủ Đốm tôi mang bánh gato lên lớp để cô nàng đón tuổi mới cùng cô giáo và các bạn. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một nhà trẻ đúng nghĩa nên tầm mắt được mở mang hẳn ra. 
Mặc dù khuôn viên chỉ bé tí tẹo nhưng nhà trẻ gắn camera khắp nơi, độ căng thẳng tạo ra chắc chỉ thua đại sứ quán Mỹ ở quận 1. 
Tôi thấy có ba cô giáo, hai cô tròn và một cô gầy. Cô gầy trắng như geisha, gương mặt hao hao cánh đồng tính tôi hay gặp ở hội chợ xuân. Hai cô tròn đều xăm lông mày, mặt đỏ bừng bừng như vừa đi nhậu về, chóp mũi của cả hai đỏ mọng hệt trái cà chua. Ba cô có điểm chung là nhuộm tóc màu vàng cam, gương mặt hết sức nghiêm trang cau có theo phong cách nữ tu, và đều mặc áo đồng phục màu tím hoa mười giờ (Jesus! Phải có ai đó bắt đầu ngành công nghiệp thời trang dành cho các cô trông trẻ đi chứ!) .
Mặt các cô trông trẻ cứ khó đăm đăm, còn giọng nói của các cô phải chật vật len qua kẽ răng mới bật được ra ngoài. Không khí các cô tạo ra từa tựa không khí trong series The Handmaid's Tale. Tôi chậc lưỡi, ghê thiệt, hóa ra thế giới học đường thời nay khắc nghiệt đến thế. Chả trách mấy phụ huynh cứ nói mẫu giáo chính là khóa huấn luyện tốt nhất cho trẻ con trước khi vào lớp 1. Đều là thoát khỏi hang lửa này lại rơi vào chảo dầu khác cả thôi :))
"Hãy cứu lấy các em!" - Lỗ Tấn níu tay tôi và gào lên.

3. Series Peaky Blinders hay vậy mà chả web nào làm vietsub. Tôi thì lại dốt đặc tiếng Anh... khổ tâm thiệt chớ...

4. Gọi quý ngài Freud là Phờ-Roi nhé. Tôi mới phát hiện kha khá người phát âm sai đây.

5. Có ai mỗi lần nghe tiếng saxophone của bài Careless Whisper là lại muốn tu ừng ực một chai vang hay bất cứ thứ quỷ gì giống rượu chỉ để thấy cả thành phố này đảo lộn thành một mớ bokeh lấp lánh như tôi không...?