6/4/18

5 for today



1. Vẫn là trên facebook: 
Có hình bác gái nọ đang lễ mễ bê hai bình dâu tằm ngâm to tướng băng qua nhà bếp. Sàn nhà vừa lau ướt rượt, bác gái trượt chân té lăn quay, hai bình dâu ngâm vỡ tóe lóe. Chuyện vốn không có gì cho đến khi tôi thấy bên dưới có thanh niên bình luận: 
Trải qua một cuộc "bể dâu"
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng 
Thiệt thông minh và tao nhã! :))

2. Little green chaos.



3. Tháng rồi phải vẽ gần ba chục bức tranh, đến giờ đầu vẫn đau nhoi nhói. Làm việc mình thích mà lắm lúc còn đau cả đầu, vậy những người bắt buộc phải làm công việc mình không thích chắc quanh năm sống với sự vô cảm thường trực à... Thế thì kinh khủng quá...

4. Tôi rất thích xem lịch, vì đôi khi sẽ bắt gặp vài câu thế này đây: 
Sông Lô một dải trong ngần
Thảnh thơi ta rũ bụi trần cũng nên.

5. Nhà làm phim Andrei Tarkovsky có từng nói: 
"Các nghệ sĩ tồn tại bởi vì thế giới không hoàn hảo. Nghệ thuật sẽ là vô ích nếu thế giới hoàn hảo, vì con người sẽ không tìm sự hài hòa, mà chỉ đơn giản là sống trong đó. Nghệ thuật được sinh ra trong một thế giới khiếm khuyết." 
Tin buồn là đạo diễn Isao Takahata đã qua đời. Tôi chẳng khi nào nhớ hết được họ tên ông, toàn phải copy từ google, vì tôi cứ quen gọi ông là "ông lão mộ đom đóm". Tin vui là thế giới không hoàn hảo, nên ông cụ sẽ sống mãi. Tôi biết thế. Tôi tin thế. Nghệ thuật là bất tử. Bravo!