30/6/18

5 for today



1. Sonata vốn định làm một biên niên ký những câu chuyện buồn trong cái cuộc đời cà khổ dài dằng dặc này của cô ấy nhưng cô gái đáng thương đã đầu hàng ngay sau câu chuyện đầu tiên. 
Bài học rút ra: Trước khi nhúng tay vào làm bất cứ thứ gì bắt đầu bằng "biên niên ký", người ta phải chuẩn bị đầy đủ lòng kiên nhẫn. Sẽ chả bao giờ làm được trò gì nên hồn nếu phong cách của bạn phụ thuộc vào sự trồi sụt thất thường của chu kỳ kinh nguyệt. 
Kiến thức mở rộng: Basho hẳn phải lười và thiếu kiên nhẫn cỡ tôi trở lên, nếu không tại sao ông ấy lại làm thơ haiku~

2. Thực ra tôi khá tò mò mỗi khi thấy ai đó quanh đây đi xuất khẩu lao động và mang tiền về xây nhà xây cửa. Vì chưa bao giờ được đi như vậy nên tôi rất muốn thử một lần. 
Hôm nọ tôi mới hì hục vào website của bộ lao động thương binh xã hội để tìm hiểu thông tin, hóa ra cũng chả có nhiều lựa chọn cho lắm, chỉ có đi Hàn Quốc, Đức và Nhật Bản. Tôi có nghe trên tivi chuyện người ta tuyển điều dưỡng viên đi Đức, nhưng vì tôi chưa từng học điều dưỡng nên khỏi đọc cũng biết tạch tiêu chuẩn. Thế là tôi chọn đọc thông tin đi Nhật, vì thấy bảng thông tin đấy ít chữ hơn cả. Vừa vào đầu đã thấy tiêu chí tuyển chọn của họ là "không xăm trổ, không cận thị", vậy là tôi cũng tạch luôn. 
Trời ạ, không ngờ đi xuất khẩu lao động lại khó khăn đến thế. Thấy tôi bần thần, mẹ động viên: Nếu muốn thay đổi không khí, mày xin đi làm giúp việc theo giờ thử xem, mẹ thấy mày rất có năng khiếu, chịu khó phấn đấu có khi sẽ trở thành ngôi sao sáng trong giới giúp việc. 
Mẹ nói cũng đúng, tôi phải cân nhắc kỹ chuyện này mới được.

3. Vì đội Đức năm nay đá đấm tệ quá nên tôi đã chuyển sang cổ vũ cho Tây Ban Nha và những đội bị đánh giá là yếu thế hơn ở vòng bảng. Quả nhiên, khi không còn gì để mất thì người ta mới khá lên được. 

4. Tôi nhắn tin cho bạn Puck trên tumblr. Tại sao bạn Puck không trả lời? Tại xaooo?

5. Tôi thích phim Lolita bản năm 1997. 
Đầu tiên là vì cách Lo vấn bím tóc, tô son đỏ, và đảo quả bóng (hay viên kẹo to bự?) lọc cọc trong miệng. 
Thứ hai là vì Humbert trên phim qua diễn xuất của Jeremy Irons khiến tôi cảm nhận được đầy đủ cảm xúc hơn lúc đọc truyện. 
Thứ ba là vì có mấy người hay mổ xẻ Lolita theo hướng xem Humbert như một tên bệnh hoạn bởi cái chuyện ông ta đam mê một cô bé tuổi dậy thì, mà tôi thì chưa bao giờ có cùng quan điểm với mấy người này, nên tôi rất thích mỗi lần thấy bọn họ quay ra phân tích cho tôi nghe nhưng tôi không nghe, thế là họ liền miệt mài cự cãi nhau xem lỗi tại ai giải thích yếu kém hơn khiến tôi không chịu đồng ý với họ. Đúng là đám người vớ vẩn và ngây thơ ~