2/7/18

5 for today



1. Ở thời điểm này, tôi bắt đầu gặp phải những thanh niên rất có khả năng ít tuổi hơn mình, gọi tôi bằng chị và xưng em. Rủi thay, tôi vẫn không quen nổi việc trở thành "chị" của bất kỳ ai, vì trước nay tôi toàn giao du với những người lớn hơn mình, luôn mặc định mình là em út. Việc trở thành "chị" khiến tôi thấy ngượng ngập như thể mình vừa làm một trò vô lại. Quá quẫn bách trước tình huống này, tôi quyết định làm một trò vô lại khác: ăn nói trống không, chẳng thèm xưng hô gì nữa ráo.

2. Hôm nọ, tôi và thằng em đi mua bánh mì nướng muối ớt. Tôi phát hiện hàng bánh mì ấy ở ngay trước cửa hàng bán đồ thể thao của tên Murphy hàng xóm (chắc ai đó vẫn còn nhớ tên Murphy này). Tôi đang chỉ trỏ cho thằng em tôi phát hiện của mình thì tên Murphy từ đâu trờ xe tới. Trông thấy bọn tôi, đúng ra là trông thấy thằng em tôi, gã Murphy nọ đờ đẫn chớp mắt, đắm đuối nhìn thằng em tôi mà cười tóe loe. Thật không thể tin được! Rõ ràng lần nào đụng mặt tôi, tên Murphy đều liếc mắt sắc như dao cau cắt vào mỏm đá cơ mà!!! Tại sao thái độ với thằng em tôi lại khác quá vậy??? Tại sao??? Murphy, mi có phải là gay không???!!!

3. Tôi vừa nói với Sói điều số 2. Cậu ta cười hinh hích và bảo tại tôi lườm người ta nên bị người ta lườm lại cũng đúng thôi. Oan quá, tôi chỉ có đôi mắt của cáo Tây Tạng, đấy-hoàn-toàn-là-do-kết-cấu-tự-nhiên-của-cơ-thể, chứ tôi nào có lườm ai!!! _( ∠ 、ン、)_

4. Giờ tôi mới biết, có nhiều phụ nữ hay nghĩ ngợi tới mức họ phải tập ngồi thiền để bớt suy nghĩ đi. Còn tôi lại đang lâm vào một tình trạng đáng hoảng loạn khác: tôi quá-ít-nghĩ-ngợi! Liệu "thiền" có nhánh nào chuyên huấn luyện cho người ta nghĩ ngợi nhiều hơn không nhỉ?

5. Tôi muốn hóa thân thành cục tẩy nằm yên ả trong hộp bút bằng thiếc của một người bạn thân thương. Loại tẩy màu trắng sữa, có đầu màu xanh lá, mặt trên in hình chữ A và quả táo. Để sự cùn mòn này ít ra còn có ích cho một ai...