18/7/18

5 for today



1. Tôi bắt gặp bức tường vàng nắng này trong lần đầu tiên đi Hội An với em Juan. Mấy năm sau lại đến Hội An, định bụng chỉ cho nàng Bệnh xem, vậy mà tôi tìm không ra chỗ này nữa. Thế giới đúng là nhất kỳ nhất hội, quay lưng một cái đã không còn cơ hội gặp lại nhau.



2. Bạn Puck cho hay, tính đến Giáng Sinh năm nay là tròn 3 năm ngày tôi vinh dự được dùng bữa với bạn ấy :)) Tôi hoảng quá vì cứ nghĩ mình mới gặp bạn Puck gần đây. Thời buổi này, bị hỏi chuyện tuổi tác đã không còn đáng sợ nữa, đáng sợ nhất chính là ngồi điểm lại những sự kiện đã từng trải qua với đơn vị tính bằng năm hoặc chục năm :))

3. Tôi nhớ idol ngày xưa của đám con gái bọn tôi không có ai như thế này. Phẩm vị bây giờ lạ nhỉ :))



4. Sói nhà ta có tính nói thật, kiểu nói thật rất lạnh lùng của người không quan tâm đến việc có làm người khác đau lòng hay không (đôi khi sự thật mất lòng mà). Trường hợp quý trọng ai lắm và không muốn người đó buồn, cậu chàng thường nhíu mày bảo: "Đừng bắt tớ phải nói dối chứ". Thiệt ra nghe cậu ta nói câu đấy cũng đủ đau lòng rồi :)) Kiểu như có lần em Tuli hỏi: 
- Anh thấy nhỏ bạn em có xinh không?
- Không.
- Thế em có xinh không?
- Đừng bắt anh nói dối.
:))

5. Có một bữa, xem phim Chúng ta của sau này (Us and Them), thấy tuổi 20 của mình cũng ở đâu đó trong đây. Đã sống hết lòng mà vẫn buồn hiu. Vì đã sống hết lòng nên mới buồn hiu. Điều tốt đẹp duy nhất là "trong khoảnh khắc đó bản thân đã thực sự hạnh phúc, thứ hạnh phúc đơn thuần của đứa trẻ không cần biết sau này sẽ ra sao."