14/12/19

5 for today



1. Một buổi sáng xinh đẹp chính là như sáng hôm nay, khi nắng lấp lánh ngoài ô cửa sổ bụi bặm của nhà tắm, tôi nhàn nhã đứng đánh răng và nhận ra nếu mình nhướn mày lên thì trên trán xuất hiện vài đường hằn mềm mại - tiền thân của những nếp nhăn. Và thay vì lo sốt vó, tôi lại cảm thấy vui vui khi trông mình thật bình dị theo nghĩa đơn giản nhất của từ này. Có một sự thanh thản nào đó khe khẽ tỏa ra trong lòng tại khoảnh khắc mà tôi nghĩ mình giống một cuốn nhật ký cũ kỹ chứa đựng biết bao năm dài tháng rộng. Mấy năm nữa là có thể tự tin đứng trước tuổi 30 rồi đấy nhỉ.

2. Thực ra lúc nãy có hơi chém gió một tẹo... A hu hu, tại xao chuẩn bị đi chơi lại có vài quỷ mụn xuất hiện ở cằm vậy? ( ╯°□°)╯Hu hu, kiếp sau chị đây muốn làm hồ ly tinh! Chị đây muốn được trải nghiệm cảm giác đẹp khuynh đảo giang sơn chứ không phải sống kiếp thủy thủ mặt mâm này nứa ~  ༼ ༎ຶ ෴ ༎ຶ ༽

3. The Irishman: Khi Robert De Niro và Al Pacino ngồi chung một phim - thở thôi cũng thấy quyền lực rồi.

4. Hồi này có một số chuyện dồn chị đây đến đường cùng khiến chị đây phải phun ra vài lời cục súc. 
Đôi khi tôi ngồi chống cằm thở dài và nghĩ, đáng lẽ có thể cư xử với nhau tử tế, hoặc chí ít cũng là lịch sự khách sáo giữa người dưng với nhau, tại sao cứ phải mưu toan giở trò, hất nước đổ đi như thế. Chẹp... Đó không phải ghê gớm, không phải độc ác. Đó là ngu xuẩn.

5. Sáu mươi giây cho chủ nghĩa hoài nghi của thuyền trưởng Jack Sparrow: 
"Anh có thể luôn tin những kẻ bất lương sẽ bất lương, còn người lương thiện mới là người anh cần đề phòng, vì anh không thể biết khi nào những người lương thiện sẽ trở mặt."