2/12/19

5 for today



1. Tự nhiên Tuli đòi nghe chuyện gì buồn cười. Tức là vừa cười vừa buồn đó nha chị, con bé ỉ ôi ra điều kiện. Tôi liền gật gật kể câu chuyện quen thuộc: "Bị mọi người chỉ trích dữ dội, tài xế xe buýt phải nhường chỗ cho người già".

2. Đốm bước vào hiệu thuốc. 
Nàng hớn hở hỏi một chị nhân viên: "Chỗ chị có bán thuốc này không? Cho em 4 hộp ạ!". Chị nhân viên vui vẻ bảo có, rồi chạy tút ra tận sau lấy 4 hộp cho nàng. 
Chị nhân viên vừa định gói thuốc lại thì Đốm lại phấn khởi hỏi: "Thế còn thuốc này, chị có bán không ạ? Cho em 2 hộp ạ!". Chị nhân viên vẫn rất vui vẻ, lại chạy tuốt ra phía sau mang ra 2 hộp thuốc Đốm yêu cầu.  
Lần này, chị nhân viên gói hàng rồi lạch cạch rút máy tính ra định tính tiền. Không ngờ, Đốm vẫn rất phấn khởi hỏi tiếp: "Thế còn thuốc này ạ? Chị cho em 1 chai nhé!". Chị nhân viên thoáng lặng người, nhưng chị rất bản lĩnh nở nụ cười, rồi lại lạch bạch chạy về phía sau lục lấy 1 chai thuốc mà Đốm muốn. 
Chị nhân viên bắt đầu thận trọng hơn. Chị hỏi Đốm: "Em cần thuốc gì nữa không em?".
Đốm cười tít mắt: "Không ạ! Chị tính tiền chỗ này giúp em với nha."
Thế là chị nhân viên khẽ thở phào nhẹ nhõm. Tính tiền xong Đốm và chị chia tay trong hòa bình cho toàn thể nhân loại ~

3. Cắt tóc xong, nhẹ hết cả đầu.

4. Sáng nay thức dậy đã thấy nắng vàng rót mật, không khí lạnh buốt thoảng hương hoa mai chiếu thủy và hoa thần tài. Tôi cùng Bớp và Thỏ ra sân phơi nắng. Thật dễ chịu biết bao khi được sống giữa những ngày tháng mùa khô đẹp vô cùng của cao nguyên. Chẳng biết khi thiếu niên vào thì trời còn se lạnh thế này không nữa... aigoo...

5. Hôm nay chúng tôi nói về ngày mùa hè tươi đẹp hồi tháng Năm. 
Có một cô nàng nhỏ nhắn, diện váy hoa, đang ngồi trong vườn ngắm hoa nở thơm thơm. Chẳng biết sao hôm đó nàng lại mặc váy đỏ, màu mà nàng thích mặc trong những dịp gì đó thật quan trọng. Rồi nàng lon ton chạy theo mấy con cóc mập ú, xem chúng dạo chơi quanh bờ tường. Bầu không khí buổi tối mùa hè nóng hầm hập. Gió băng qua những cánh đồng rộng lớn thổi lồng lộng vào mái tóc ngắn cũn của nàng. 
Cô nàng nhỏ nhắn vẫn vui vẻ theo dấu bọn cóc mập ú, không hề biết rằng chỉ lát nữa thôi, ngày hôm đó sẽ trở thành một ngày nàng khắc ghi vĩnh viễn, không thể nào quên.