27/3/21

Tên oắt con

 

 

Đã tìm ra nguyên nhân cho việc thằng bé cháu của ông hàng xóm đối diện cứ luôn hét ầm lên: khi nó nói, không một ai thèm đáp lại lời nó cả!

 

Hôm qua nó gào "Chào ông nội, con đi học!", nhưng không thấy ông nội đáp, thế là nó cứ hét tướng lên, hét đi hét lại cái câu "Chào ông nội, con đi học!". Nó thét chói lói, khiến tôi ngồi bên này muốn uống trôi một ngụm trà cũng khó. Khi nó hét đâu được tầm năm lần thì ông nội nó ở sâu tít đâu đó sau nhà, tuồng như không chịu nổi nữa, mới gào đáp trả lại "Ừ, đi học nhé!". Lúc đấy tên oắt con mới thong thả (và rất tỉnh bơ) không hét nữa rồi leo lên ô tô.

 

Lạy thánh Ala.

 

Tôi đã để ý được là đám người lớn nhà bên đó chả bao giờ đáp lời thằng nhóc, cứ phải để nó phát rồ lên rồi la hét thì mới chịu trả lời. Tôi thì ghét cay ghét đắng thằng oắt này, nhưng thi thoảng cũng khá thông cảm cho nó. Có lẽ nó bực trong lòng khi bị lờ đi, nên nó đã quyết định gào thét và gây phiền toái để có một ai đó chú ý tới mình, ít nhất là chịu đáp lại lời mình.

 

Sao các vị không chỉ đơn giản là đáp lại lời nó ngay câu đầu tiên nhỉ? Mẹ kiếp. Tôi ngờ rằng nó cũng từng thắc mắc giống tôi cho đến khi nó chán không thèm thắc mắc nữa.

 

Thiệt bi ai và đáng chán khi bạn tồn tại trong xã hội nhưng bạn phải phá xã hội thì sự tồn tại của bạn mới được người ta thừa nhận (một cách miễn cưỡng). 

 

Ngay cả khi bạn là một tên oắt học lớp 3, thì vẫn thiệt bi ai và đáng chán.

 

( ≖ _ ≖ )





1 nhận xét: