13/4/22

5 for today

 


1. Tôi nghi ngờ mình mắc chứng căng thẳng lo âu khi nhìn thấy tóc trên sàn nhà.

 

2. Gã sửa quần áo ở dãy nhà trọ đầu ngõ đúng là hay nói linh tinh. Lần nào tôi mang đồ ra sửa gã cũng bảo anh là thợ may đấy, hồi trước có tiệm may ở Sài Gòn cơ, nhưng dịch bệnh kéo dài thế là mất hết, phải quay về Bảo Lộc. 

Tôi đảo mắt (một cách lén lút).

Thứ nhất, dịch bệnh đâu có lấy mất của anh vải vóc, máy móc và tay nghề.

Thứ hai, anh treo cái biển "Nhận sửa quần áo" ngoài cửa làm gì, nếu anh biết cả cắt may.

Thứ ba, mấy câu chém gió của anh không phải là thứ khiến tôi mang đồ đến đây sửa đâu. Chỉ vì tôi lười đi xa, và vì tôi chưa thấy có dấu hiệu gì của việc làm ăn cẩu thả từ anh thôi. Ây...!

 

3. Lại có thêm một series phim đáng để theo dõi, đó là Tokyo Vice. Trong phim đầy cánh nhà báo, cảnh sát và yakuza vật lộn trong những góc tối của Tokyo. Nom bối cảnh và tình tiết có vẻ thực tế chứ không phải kiểu làm-sao-để-lên-phim-cho-đẹp. 

 

4. Hồi này khó ngủ. Lại còn hay phảng phất chóng mặt. Tôi bỗng thấy mình già sọm đi cả trăm tuổi. Trời ạ, tôi còn chưa kịp trải nghiệm cảm giác làm tỉ phú mà đã bắt đầu thấy ở đây sương khói mờ tử ảnh rồi.

 

5. Ban tối ra phố mua thuốc (đến một độ tuổi nào đó, bạn sẽ chỉ còn đi qua đi lại giữa hiệu thuốc và siêu thị). 

Đang đứng thì trời bắt đầu mưa lâm thâm. Đâu đó bên kia đường có người hát karaoke bài Cơn mơ băng giá khiến tôi cảm thấy thật nhiều hoài niệm của thời sinh viên. Giọng của ông chú Bằng Kiều có thể khiến mấy bài hát lời lẽ bình thường trở nên khó quên thật đấy...









3 nhận xét:

  1. Thường những người sửa quần áo thì rất hiếm biết may đồ. Mà đã biết may thì không ai dại gì để biển " Nhận sửa quần áo".Và đôi khi những người biết may quần áo, họ không thích sửa quần áo người khác đem tới đâu. Chỗ xóm Vy, có chị may đồ nhưng lại không treo biển sửa đồ nhưng V cũng lại hỏi thử, nhưng kiểu họ không thích cho lắm, nhưng họ cũng nhận vì ít ra họ kiếm thêm chút thu nhập cho tiệm may ế ẩm. Anh ấy đã mất đi vài điểm duyên dáng với cô Sonata rồi,
    Vy bình luận hoài không được trên điện thoại, nên nhân lúc đang làm việc trên máy tính nên thử bình luận coi sao? Tôi sửa mãi cái bình luận không được, chán thật luôn ấy.
    Tôi vì 1 vài lý do cá nhân nên giấc ngủ đêm tôi phải thức dậy 2 lần.

    Trả lờiXóa
  2. ôi mẹ ơi, chưa viết bình luận xong nhưng bấm gửi thử thì được nè.
    Tôi nghĩ cô khó ngủ do hậu covid đấy, từ từ rồi nó sẽ ổn cả thôi. Đừng lo lắng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Aiyo cô Kira chật vật với ô bình luận thấy thương lun T^T Mong là tới hôm nay cô đã có thể ngủ suốt đêm mà không bị thức a (◡‿◡✿)

      Xóa