26/4/22

5 for today



1. Mấy di chứng sau khi khỏi covid tệ hơn tôi tưởng. 
Thi thoảng tôi vẫn thở khá nặng nhọc lúc nằm nghiêng. Tối nào tôi cũng có cảm tưởng như mình bị chứng bàng quang tăng hoạt. Rồi kỳ kinh nguyệt tháng này của tôi còn chẳng thèm tới nữa.  
Tôi vẫn phải ăn cơm chan uễnh oãng nước canh chứ không ăn cơm khô với đồ ăn được. 
Tôi chẳng thích gì, chẳng ghét gì, nhưng không sao chịu nổi ánh sáng và âm thanh của dàn máy tính. 
Tôi thấy mình giống một bà cô ở thời kỳ tiền mãn kinh vậy.

 

2. Thằng cu Joe xóm tôi (con của ông anh Ba Lan) quả là một đứa bé dễ thương. 
Có lần tôi thấy nó đuổi theo một tờ giấy đang bị gió cuốn lướt trên mặt đường. Gió ngừng, giấy không bay nữa, nó liền ngỡ ngàng và tỏ vẻ thắc mắc, lại còn lẩm bẩm bảo giấy bay đi. Giọng nó ríu rít như con chim non, không hề giống thằng cu Đồng thô thiển láo lếu nhà đối diện tí nào. Trong khi Joe nói được 3 thứ tiếng lận, thì Đồng vẫn còn cái thói sủa thi với chó nhà hàng xóm.  
Tôi quyết định gọi Joe xóm ta là Tiểu Bạch Thỏ, còn thằng Đồng kia phải gọi nó là Bao Công Mặt Sắt! 
Hừm.

 

3. Hình như miền Bắc đang bắt đầu nóng dần lên. Chả biết tháng sau có đi chơi được không. Aigoo...

 

4. Hồi 10 tuổi, tôi ước mình được lười. Khi 20 tuổi, tôi ước mình có tiền. Giờ 30 tuổi, tôi ước mình lười nhưng vẫn có thật nhiều tiền. Tham muốn của con người đúng là tỉ lệ nghịch với năng lực và tỉ lệ thuận với thời gian.

 

5. Trong cuốn Cây cam ngọt của tôi có câu: 
"Ông có thể giết chết một người nào đó trong trái tim ông. Không yêu người đó nữa. Và thế là một ngày nào đó người đó sẽ chết." 
Vấn đề đặt ra là: liệu ông có thể không yêu một người đã lẻn được vào trong trái tim ông không? Ông chắc là ông sẽ làm được chứ?





4 nhận xét:

  1. Chúng mình đều đã già cỗi đến nhường này rồi cơ à? Khụ khụ khụ.
    Hôm nay miền Bắc oi khiếp lắm, tớ bắt đầu cảm thấy kiệt sức rồi, thở cũng nhọc ghê cơ. (⌣_⌣”)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hụ hụ... chịu khó ăn nhìu thức mát nhé bạn già :"))

      Xóa
  2. Ông thậm chí sẽ tự giết mình trước khi giết người ta, vì chứng suy tim:))))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bịnh rất ít khi nói, nhưng mỗi lần nói thì... :))))) ờ mây zing gút chóp em! :))

      Xóa