12/12/12

Trong thì Tương lai



Trong tương lai tôi muốn mình sẽ làm gì á? 

Ờ, tôi không hay nghĩ đến tương lai lắm, nó hơi mơ hồ, mà tôi thì không ưa những thứ mơ hồ. Nhưng thỉnh thoảng cũng có nghĩ, để nhỡ có người hỏi thì còn có đường mà trả lời. 

Tương lai của tôi, điều mà tôi muốn làm, câu trả lời xã giao sẽ là: "Tôi sẽ làm những gì tôi thích, nhưng đương nhiên sẽ kiếm cho mình một công việc, cố gắng cân bằng giữa việc làm ra tiền và ăn chơi cho đáng với tuổi trẻ." 

Còn câu trả lời chân thành, sẽ là, tôi chìa cho người chân thành đó xem những ghi chép của tôi, rằng điều mà tôi thực sự muốn làm đây này: 

Tôi muốn mình ngồi ở một nơi như thế này, trong bình tâm tĩnh lặng mà ngắm nhìn thế giới.



Rồi người mà tôi cần cũng đến, đứng phía sau mà gọi tên tôi, khi tôi quay lại cậu ta sẽ mỉm cười như thể muốn nói rằng: "Tôi đến rồi đây. Thấy chưa. Không nói dối nhé!".  
 



Và tôi chỉ muốn thế thôi, một người giữ lời hứa với tôi. Chả có gì to tát cả. Nhưng chết tiệt, thế giới này có chỗ nào mà mình muốn gì là có nấy đâu, như Murakami từng viết thế đấy. Tôi đã bảo rồi, đó chỉ là tương lai thôi, quan tâm làm quái gì cơ chứ.....