11/4/13

Họ là hải âu!





Susi dạo gần đây thường xuyên tâm sự nỗi niềm với tôi về cậu em trai, mà theo Susi là cậu chàng đang ở giai đoạn "bồng bột". Bồng bột. Mỗi khi nghe thấy cái từ này tôi chỉ toàn tưởng tượng ra mấy cục bột tròn vo, lăn lông lốc, trông mũm ma mũm mĩm. Kinh thiệt!  =.='
Ờ, vấn đề đại để là G.lia luôn có quá nhiều những cô nàng xinh như hồ điệp quanh mình, và có vẻ luôn rất phớt đời khi người khác khuyên nhủ nghiêm túc (tôi đoán "người khác" ở đây chính là Susi chứ chả ai xa lại  :"> ). Khi Susi hỏi cậu chàng tại sao vẫn cứ léng phéng với em A trong khi em B ngày nào cũng gọi điện đến làm phiền, thì cậu chàng ngớ người chỉ vào fb của em C ra chiều muốn hỏi "sao giờ này còn A với B cái gì thế nhỉ?". 
- Nó luôn nghĩ là nó đang yêu. Mình thấy nó giống đang "lên cơn yêu" thì đúng hơn. Chán chả muốn nói!
Susi than vãn rằng cô nàng không hiểu tôi làm cách nào để giữ được cái nhìn khoan dung đến vậy trước những trò "trẻ con" của G.lia. Tôi chỉ cười, hai chị em nhà này lúc nào cũng khiến tôi cảm thấy thích thú. Thật tình thì G.lia bây giờ luôn làm tôi thấy nhớ chính mình trước kia. Cậu chàng tươi tắn và đáng yêu, thích thú khi mình có thể dễ dàng tạo ra những cơn bão nho nhỏ trong lòng mấy cô gái xinh xắn, thích thú khi có ai đó tò mò về mình, thích cái cảm giác được trở nên đầy bí mật. Hoặc thỉnh thoảng cậu chàng rất phớt đời, công bố cho dân chúng biết rằng mình xấu xa và mình thích thế. Một ai đấy có thể khó chịu khi cho rằng cậu ta muốn ra vẻ như vậy, nhưng tôi chỉ đơn thuần nghĩ điều đó cũng có nét đáng yêu.
Những chàng trai như G.lia, họ còn rất trẻ trung, họ nên được tự mình học cách tạo nên những gì họ thích, bằng bất cứ cách nào họ muốn. Trông họ căng tràn sức sống như hải âu thế, tôi thật chẳng nỡ ghét bỏ. Có sao đâu nếu hôm nay cậu chàng phải lòng em gái khóa trên, và ngày mai lại đâm thổn thức trước anh chàng ngồi cạnh? Cũng chẳng sao nếu cậu chàng cho rằng thế giới đang sụp đổ dần trước mắt, hay nhân loại này bốc mùi thối rữa đến tởm lợm. Càng chẳng thành vấn đề khi một phút trước cậu chàng thổ lộ rằng mình cô đơn, rồi ngay sau đó lại giận dữ bảo bà chị già này là đồ đáng ghét thích lên giọng khuyên bảo. Quả tình tôi chỉ muốn được ngắm một chú chim tung cánh bay cao và cất tiếng hót vang trời.
Là vậy đấy. Đã là hải âu thì phải bay. Trong cuộc sống gò bó này, những người đủ dũng cảm để cho mình được tự do và kiêu hãnh chẳng phải rất đáng để ngắm nhìn hay sao?