2/9/13

Một vài ghi chép






- Hôm nay là Tết Độc Lập nha. 

- Đám cưới nàng Yến ú đâu như là giữa tháng này. Hôm trước tôi than thở với Sói về cái sự phức tạp của váy áo với cả trang điểm, vậy là cậu ta liền đề nghị ngay sẽ chọn váy và trang điểm giúp tôi. Hờ hờ... tôi nghĩ nếu mẹ biết tôi chỉ vì ba cái chuyện này mà khiến cậu ta mất cả một chuyến bay vào đây thì mẹ sẽ lên huyết áp mất. Vậy là tôi đành kịch liệt từ chối. 

- Thằng em tôi dạo này có hứng chơi rất nhiều bản nhạc trong mấy phim hoạt hình của Ghibli, cảm giác tiếng ghi-ta nhè nhẹ từ ngoài phòng khách truyền vào thật bình yên và dễ chịu. Đôi lúc tôi cảm thấy mình cứ như thế này mà ngủ mãi cũng chẳng tệ lắm. 

- Sói kể, cậu ta có một học trò dương cầm 6 tuổi, con bé rất bụ bẫm đáng yêu, nhưng ngày đầu tiên thấy Sói con bé đã khóc toáng lên, rồi cứ học được một lúc là má nó lại bệu ra, nước mắt nước mũi chảy tèm lem. Sau Sói dùng hết khả năng dụ dỗ con bé, nó mới thủ thỉ bảo là "con sợ thầy mắng con, phạt con". Sói thắc mắc "con ngoan ngoãn thì sao thầy phạt con được". Xong con bé lại bảo "con phải học đủ thứ, nhưng học cái gì quên cái đó, những thầy cô khác ai cũng phạt con, con sợ". Nghe đến đây thì tôi thở dài, nghĩ đến những ngón tay chưa đủ độ dài và bàn tay chưa đủ lực của cô bé lớp 1 đó, chắc việc học dương cầm của nó cũng chẳng suôn sẻ được. Bọn trẻ con bây giờ thật sự vất vả quá. 

- Bảo Lộc dạo gần đây thời tiết vô cùng đẹp. Trời se se lạnh, nắng vàng ruộm, gió thổi hiu hiu đem theo chút hương ổi chín ùa vào căn phòng nhỏ của tôi. Trời đẹp thế này nên tôi cũng chẳng có cớ gì mà buồn mãi được. Thật may. 

- Cái Confession lần nọ của tôi cũng thật thú vị, chả trách nhiều người khoái trò confession đến vậy. Ha ha. Có mấy bạn gửi cho tôi vài lời tâm tình dễ thương không chịu nổi, cả những câu hỏi mà tôi ngại quá không dám trả lời  :">  Dù sao thì tôi cũng muốn gửi một lời cám ơn nho nhỏ kèm theo một tình cảm to to đến những bạn vẫn luôn ghé thăm blog tôi để nghe tôi than dài thở ngắn. Yêu các bạn í!  :">