13/9/13

s.o.s




s.o.s 1
Dự đám cưới nàng Yến ú về, vừa ăn bún vừa tự sướng một tấm hình rồi gửi cho Sói. Một lát cậu ấy mess lại: "Ai cho bé lớn nhanh thế, không sợ mai mốt tớ không nhận ra bé nữa à?"


s.o.s 2
Sáng nay lúc đang uống sữa thì nghe mẹ bảo, cậu mày tính giới thiệu cho mày cái thằng nhỏ nào học CNTT đấy. Tí nữa thì sặc sữa. Lại hỏi, giới thiệu cho con làm gì hở mẹ. Mẹ chép miệng, lườm nguýt, còn để làm gì, mày nghĩ nó còn có tác dụng gì nữa. Lần này thì sặc sữa thật. Đột nhiên cảm thấy hai chữ "tác dụng" ấy vô cùng hữu hình, bèn cười nhạt, bỏ đi, con không thèm.


s.o.s 3
Hôm ngồi dự tiệc, bị một bà bác bên cạnh nhìn chăm chú, hễ quay sang lại phải nhận một nụ cười gian tà của bà ấy. Được một lát, bà ấy ghé tai nói, con năm nay bao nhiêu, có bạn trai chưa. Miếng bò chưa đưa lên miệng đã phải đặt lại vào chén, cười trừ, bảo con chưa có ạ. Bà kia cười càng nồng thắm, chỉ một tên nào đó đang đứng hát trên sân khấu, coi nó hát cũng được đấy nhỉ, tiếc là không biết nhảy, con bác từ hồi còn đi học đã nhảy giỏi hát hay rồi đấy, nó cũng đáng yêu lắm. Nghe vậy cũng chẳng biết đáp lại thế nào, đành liếc nhìn sân khấu một cái, gật gù lấy lệ rồi tiếp tục chăm chú gắp miếng thịt khi nãy lên. Lần này thịt cũng chưa kịp vào miệng, bà bác lại càng ghé sát vào thủ thỉ, khổ lắm cơ, nó đang học đại học ở SG được ba năm thì lại bỏ, cuối cùng bác phải đưa nó lên đại học Tây Nguyên. Nghĩ mấy giây, đành an ủi bảo thôi học trên đấy cũng tốt mà bác, chắc chị học dưới đó không hợp. Nhưng vì nói hơi nhỏ, bà bác không nghe rõ lắm, chỉ thấy bà ấy cười híp mắt khoe con bác nó ga-lăng lắm con ạ. Lúc này mới ngớ người, ơ tưởng con bác là con gái, hóa ra là con trai à. Chậc chậc... Bà bác kia vẫn tiếp tục tâm sự, bác bảo con bác muốn làm đâu thì làm, nhưng về trên này mà lập gia đình để con dâu nó ở gần với mẹ, đoạn quay sang hỏi, thế con chắc đi làm ở trên này chứ hả. Hờ hờ, cười nhạt một phát, đáp ngắn gọn rằng không, con định làm dưới SG chứ ở trên này làm gì ạ. Hàm bà bác hơi trễ ra. Cuối cùng cũng nói xong, còn miếng thịt bò cũng yên ổn được nhét vào miệng. Nói chung là thịt bò ở đây dở tệ!


s.o.s 4
Mợ nó, lẽ nào mình già rồi???