6/10/19

5 for today



1. (Lại phải) đi cắt tóc. Anh thợ cắt tóc bữa nay nom kém bảnh bao hơn mọi lần. Liệu có phải anh ta đang sa vào cờ bạc hay nghiện ngập gì không nhỉ? Anh ta cười bảo tóc tôi nhanh dài quá ha. Chẹp. Thiệt chán khi bạn để tóc ngắn và tóc cứ mọc nhanh vèo vèo, trong khi mấy người thích nuôi tóc dài thì tóc mãi không mọc lên nổi. 
Chị thợ phụ hôm nay mặc váy và áo len mùa thu xinh xinh. Cuối cùng cũng tìm thấy một người biết cách ăn mặc và có ý thức về phối màu ở quanh đây. Yêu chị thế chứ ~ ahihi ~

2. Lần nào đọc sách về thuật ứng xử của người xưa, tôi cũng cảm thấy mình như người bán khai man rợ.

3. Ghét cay đắng mấy quảng cáo có cảnh cả gia đình 4 người (hoặc 6 người) vừa nhún nhảy vừa hát một bài hát lời lẽ vô nghĩa (thường là viết lại lời trên nền nhạc bài hát dân gian quen thuộc nào đó), sau đấy cả bầy chụm lại cầm sản phẩm và đồng thanh đọc một câu slogan hay motto nhảm phè. Vừa xấu vừa lố bịch, song không thể phủ nhận một điều là mấy giai điệu nhảm nhí đó bám vào đầu người nghe rất lâu. =.= Ngày xưa học marketing thương hiệu, cô giáo từng nói "hoặc tuyệt đẹp, hoặc điên rồ, chứ nhất định không được nhạt nhòa không ai thèm nhớ đến, đây chính là chiến lược"!

4. Có lẽ nên xem thử phim When the camellia blooms mới được. Chưa biết hay dở ra sao, nhưng riêng chuyện ngồi ngắm thời trang của chị Gong cũng đủ thích rồi.

5. Tối qua mưa nhẹ. Ra khỏi rạp chiếu phim đã thấy bên ngoài Vincom lấp lánh đèn. Một góc thành phố như thể được bàn tay nào đó đổi sang phong cách cyberpunk vậy. 
Nể ông chú Joaquin vì Joker lần này vô cùng ấn tượng theo một cách rất khác. Đôi lần tôi lặng đi khi thấy cách một xã hội méo mó vặn xoắn con người như thế nào. Trong rạp toàn mấy đứa nhóc cuối cấp 2, đầu cấp 3, nhưng không ai trong chúng ồn ào. Có lẽ, chúng hoặc là ngủ gà ngủ gật, hoặc đang thảng thốt vì bi kịch của người đàn ông trên màn ảnh đến nỗi chẳng biết nói gì thêm.