25/10/19

5 for today



1. Một trong những chuyện tôi háo hức nhất mỗi khi những tháng cuối năm đến gần đó là mua lịch. Năm nay tôi mua bộ lịch để bàn của một bạn họa sĩ tôi biết trên fb. Dùng màu sắc rực rỡ lòe loẹt, nét vẽ kiểu Van Gogh, và chủ đề về Harry Potter. Tất thảy đều khiến tôi yêu thích vô cùng. 

2. Phim Na Tra - Ma đồng giáng thế dễ thương thiệt, lại còn rất cảm động nữa, xem xong vẫn muốn xem lại. Còn phim Anne with an E phần 2 thì mới xem chưa được phân nửa, bận quá chưa kịp xem tiếp, cơ mà vẫn muốn nói là phim đẹp vừa hay.

3. Tôi biết thêm kha khá điều hay ho từ chương trình Ước mơ đồng quê mà mẹ con tôi theo dõi vào mỗi giờ uống trà buổi chiều. Ví dụ như hôm nay: Ta có thể dùng hoa thược dược cho món salad.

4. Ngay lúc này, trời đang mưa, nhưng phía tây lại có ánh mặt trời nhàn nhạt và trong trẻo.

5. Cách đây mấy hôm, Đà Lôi về nhà với một vết thương nặng ở chân sau. Hai hôm nay, cũng không thấy tăm hơi Hạ Phổ Đạt đâu nữa. Buồn quá. Đã xuất hiện một kẻ nào đó trong khu này bắt đầu đặt bẫy mèo. Như thể gã Johnnie Walker trong Kafka bên bờ biển, hắn sẽ lùng bắt bằng sạch mèo quanh đây và chặt đầu mèo trong vui thú. Mà tôi thì không biết phải làm sao để bảo vệ bọn mèo đáng thương... Ôi...