12/10/19

5 for today



1. Sáng thứ bảy đẹp trời (hồi này trời thường đẹp). Tôi đang nghe Keira Knightley hát Lost Stars.

2. Tối qua tôi ra siêu thị gần Tháp Nước, định mua mấy hũ sữa chua hạt óc chó mà tôi tình cờ thấy trên ti vi. Nhưng siêu thị không có loại sữa chua này. Cuối cùng tôi ra về với một túi gồm sữa gạo rang, sữa mè đen, cracker vị trà xanh, một chiếc bánh phô mai, hai hũ bánh flan, một ổ bánh bông lan cuộn vị chocolate, đậu hà lan tẩm mù tạt và một ít bơ đậu phộng... e hèm...

3. Đang định viết tiếp ở đây thì có anh nhân viên giao hàng gọi ngoài cổng. 
Tôi quý anh này nhất,
vì trông mặt mũi anh thật thà chân chất,
và lúc nào anh cũng cười toe toét như hoa mùa xuân :")) 
Anh hớn hở bảo tôi: "Hàng này không phải thanh toán, chắc em có quà rồi, he he he!"
Ừ, đúng là tôi có quà thật. Quà của thiếu niên, đẹp và cổ điển như một bức tranh đó thiếu niên à ~ (◡‿◡✿)

4. Hôm qua có chút chuyện buồn lòng và hơi khó nghĩ. Có lẽ do lâu rồi tôi hạn chế giao tiếp giữa người với người nên tôi đã chớm quên những sự phức tạp trong suy nghĩ của người đời. Giá mà tàng hình được một lúc thì hay...

5. Đây là bài thơ mà Sói thường lải nhải bằng tiếng Nga.  
 
Да, я сказала: “Уходи”, -
Но почему ты не остался?
Сказала я: “Прощай, не жди”, -
Но как же ты со мной расстался? 
Моим словам наперекор
Глаза мне застилали слезы.
Зачем доверился словам?
Зачем глазам не доверялся?