10/5/21

5 for today




- Sáng nay tỉnh giấc rõ muộn. Trời nắng chói chang, không một chút gió. 
Tôi bất lực nhìn nồi cháo đậu đỏ mẹ nấu nồng nặc mùi măng từ bữa ăn hôm trước. Tôi ghét mùi măng. Cuộc sống sẽ như shit nếu cứ phải chịu đựng thế này, nên tôi quyết định úp một tô mì tôm với ba cuộn thịt cuốn lá lốt và một quả trứng gà. Sau khi vắt chanh và giằm ớt cay xè, tôi bê tô mì ra góc bếp, vừa ngồi xổm vừa sì sụp ăn. 
Cuộc sống vẫn như shit, nhưng ít ra tô mì này thì không.

 

- Có khi nên đọc Phù Sinh Lục Ký.

 

- Và có lẽ phải đóng một tủ sách to.

 

- "I'll think about it tomorrow. Not anymore". 
Nếu tôi có thể như Scarlett thì tốt quá. Nhưng đau đầu là tôi thuộc thể loại nghĩ cho xong trong hôm nay để ngày mai khỏi phải nghĩ nữa.

 

- Chiếc đồng hồ tự chế trên nóc tủ buffet hình như đã được thay pin hôm qua, không hiểu sao lại phát ra tiếng kêu nghe không thật như vậy...





3 nhận xét:

  1. Nếu đọc phù sinh lục ký của Tao Đàn mới phát hành để cuộc sống hết như shit thì nên đọc ngay.

    Xét về việc hôm nay nghĩ luôn cho xong mai đỡ phải nghĩ thì chúng ta lại khác nhau. :v

    Có bao giờ Sonata nghĩ sẽ xuất bản sách với tựa đề "5 for today" không? Skybooks hẳn sẽ đón chờ lắm.:)

    Trả lờiXóa
  2. - Tui vừa đặt Phù Sinh Lục Ký :"))
    - Tui hay lén viết những suy tư bất hảo trong này lắm, liệu người ta có chịu ko nhỉ :"))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. haha, chính những suy tư bất hảo mới hay chứ. Với người trẻ thì nhà xuất bản cũng dễ duyệt giấy phép thôi. :v
      Tui rất mong chờ có một cuốn sách như vậy đó. Rất dễ đọc, mà nhiều hàm ý, nhiều lúc còn gây cười nữa. :)

      Xóa