24/5/21

5 for today

 

1. Nhạc vận động bầu cử là một bước thụt lùi của nền âm nhạc Việt Nam. Ngay cả khi cuộc bầu cử đã kết thúc, đầu tôi vẫn còn vang vọng thứ âm thanh phát ra từ loa phường mỗi 6h sáng ấy. Jesus!

 

2. Tây Nguyên bắt đầu bước vào mùa mưa. Hồi này mưa suốt. Trưa nay ngủ mê mệt, lại còn mơ thấy đi xăm cùng thiếu niên. Tôi xăm kín cả người. Rồi hai đứa cởi trần, khoác vai nhau đi nghênh ngang ngoài phố. Bọn tôi huýt sáo và hú hét như mấy đứa trẻ trâu nổi loạn. Phố mùa hè nắng như thiêu.

 

3. Đọc thơ Trần Đăng Khoa thì còn được, chứ đọc về tuổi thơ của ông ấy chỉ thấy buồn buồn.

 

4. Hôm qua, trời đang mưa tầm tã thì mợ tôi rủ ra phường làm căn cước công dân.

Hội trường phường đầy những người. Mùi rượu phả ra từ mấy ông trung niên. Mùi nước hoa rẻ tiền nồng nặc. Mấy đứa con gái mặc quần jeans rộng thùng thình và thả tóc xõa sợi. Một số gã thanh niên bụng phệ mặc áo sơ mi bó sát rạt và đi dép lê. Đám công an phường tỏ thái độ lồi lõm vô học. Tám chiếc quạt gắn tường thi nhau quay vù vù giữa trời mưa. Lũ thiếu niên cắm đầu chơi game trên điện thoại. Tiếng trẻ con thi thoảng khóc ré lên. 

Về đến nhà, tôi đi tắm ngay. Nhưng tắm xong rồi vẫn không gột được cảm giác ngột ngạt và khó chịu, nên tôi chẳng ăn được cơm. Mãi đến lúc gọi cho thiếu niên, thủ thỉ kể lể một hồi thì cảm giác khó chịu ấy mới nguôi dần.

Chịu thôi. Tôi ghét chốn đông người. Sự thật này chưa bao giờ thay đổi.

 

5. Thiếu niên đương định làm ô mai mận. Gác mỏ lên đợi ăn thoy :"))




5 nhận xét:

  1. Tôi hôm ấy đi làm căn cước công dân, chỉ mong mình về nhà thật sớm thôi vì trời nóng quá.
    À tôi nhớ lúc tôi lăn vân tay bằng máy, lăn mấy lần mà máy từ chối tình cảm của tôi thôi=))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô giống tôi ghê, tay tui lăn hoài mà máy chẳng nhận, phát khùng luôn :))

      Xóa
    2. Ối giời ơi cho t tham gia hội khó lấy vân tay với. Chú cảnh sát lấy vân tay cho t còn nổi cáu vs t luôn vì lấy hoài k đc. 15p mới lấy xong 10 ngón đây.
      Nhưng đó vẫn chưa phải là hết. T đã nghĩ cho đến giờ ko có gì mà mình ko đối mặt được nữa cho đến khi đối diện với chính mình trên cái thẻ cccd :) ~

      Xóa
    3. Toy đã nghĩ mình trên thẻ cccd sẽ đỡ hơn mình trên cmnd năm 15 tuổi, nhưng không, cũng chỉ là chuyển sang một kiểu xấu khác thôi các đồng chí ạ :))

      Xóa
    4. Còn cmnd cũ của tôi, hồi đấy có 2 đồng chí công an chụp ảnh. Một anh rất là chỉn chu trong từng góc máy, kiểu chính sửa đến khi nào ổn mới thôi, còn 1 chị trông gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng lại chẳng quan tâm đến cái góc độ thẳng hàng của cái đầu, chụp chỉ 1 lần cho dù mặt đần thối hay đôi mắt gục ngã đến đâu. Lúc đó tôi ngồi ngoài đợi, chỉ mong gặp được anh công an có tâm đó chụp cho nhưng không, là chị gái ấy đã chụp cho tôi. Không cần khuôn mặt hay cổ có thẳng hàng hay không. Cuối cùng nhận cmnd trông tôi như bị vẹo cột sống cổ. Buồn chán chả buồn nói. Chỉ mong đừng cho tôi gặp lại đồng chí nữ ấy một lần nào nữa. Thế nên lần làm cccd này, tôi đã rất háo hức chờ đợi.haha. Và cho đến nay, tôi vẫn chưa nhận được cccd.

      Xóa