22/1/22

5 for today

 

1. Tết đến nơi rồi nhỉ! Nhà nào cũng rục rịch làm tất niên, ăn uống hát hò vang cả khu phố. Hiện trạng vùng cam của thành phố cũng chả là gì luôn.

 

2. Hồi này thiếu niên dụ tôi nuôi heo trên Momo. Con heo của tôi không có tí tiền đồ nào (y như tôi vậy), trong khi heo của thiếu niên còn có cả cánh thiên thần sau lưng. Điện thoại rất hay báo là thiếu niên đang cho heo của tôi ăn. Con heo và tôi nhìn chung đều thích nằm ườn và đợi thiếu niên chăm sóc. He he ~

 

3. Những phim tôi xem gần đây và rất thích: 

The Last Duel

Ban đầu lướt sơ nội dung tôi không hào hứng lắm, nhưng càng xem lại càng hiểu ra những gì phim này muốn truyền đạt. Đặc biệt cảnh giao đấu giữa hai hiệp sĩ (thể loại ngồi trên ngựa, cầm khiên và thương dài, cưỡi ngựa lao vào nhau) tưởng ì ạch và nhạt toẹt, nhưng không ngờ đạo diễn lại khiến tim tôi giật thon thót đến vậy. Nói chung là hay thiệt đó.

The French Dispatch

Phim này có một dàn diễn viên siêu nổi tiếng. Bố cục và màu của phim cực kỳ đẹp, cũng kiểu như mấy phim The Grand Budapest Hotel hay phim Moonrise Kingdom - đặc trưng phong cách của đạo diễn Wes Anderson, làm gì chưa cần biết nhưng nhìn cứ phải thật đẹp cái đã. 

Bộ phim khiến một người đam mê đối xứng hoàn hảo và những ẩn dụ lẩn lút như tôi cảm thấy cực kỳ hài lòng.

After Love

Vô cùng xúc động!

Mấy người mê xem những phim nội dung ngoại tình rồi hả hê cổ vũ bà vợ trả thù nhân tình của chồng thì nên xem phim này để sáng mắt ra. Cuộc đời còn nhiều thứ đáng để làm và ngẫm nghĩ hơn cái chuyện sồn sồn đánh ghen của các vị.

The House

Một phim hoạt hình dạng stop motion được sản xuất bởi Nexus Studio. Đen tối, đáng sợ, và chứa đựng rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Xem xong tối không dám đi vệ sinh :)))))

 

4. Tóc dài quá thể. Thứ 2 phải đi cắt tóc thôi ~

 

5. Vẫn thích màn biểu diễn này của cô nhỏ nhất. Bé người mà giỏi vậy đó. Mình người ngoài nhìn vô còn thấy mát lòng mát dạ nữa huống hồ cô Mỹ Linh :"))











4 nhận xét:

  1. Chừ màu cam đỏ gì cũng không quan trọng bằng anh em chiến hữu gặp nhau tất niên đâu cô à=)). Thành phố tôi, tính ra dân số ít mà số ca mắc kinh khủng như vậy, cũng gọi là nhất nước rồi ý. Mà theo tôi thấy, có nhiều người dân chẳng quan tâm dịch bệnh gì đâu. Rõ chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi thì mình cứ giữ gìn, được tới đâu hay tới đó heng. Nhà tôi chắc chỉ kê cái bàn con ra sân rồi có gì ăn nấy, thế là tất niên rồi đấy cô ạ :"))

      Xóa
  2. 5. Nghe còn cuốn hơn cả bản gốc của justatee nữa cô ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi ai cải trang thanh niên của 5 năm trước để bình luận kìaaa

      Xóa