5/1/22

5 for today

 

1. Tôi lóp ngóp đi tiêm vaccine mũi 3 hồi sáng này.

Thiệt tình, mỗi lần phải bước ra khỏi cổng và nhấn mình vào biển người ngoài xã hội, tôi chỉ thấy độc có nỗi kinh sợ. Đến là khó thở khi bị bao vây bởi sự hung hăng, thiếu kiên nhẫn, tham lam giằng co lợi ích; bởi những tiếng lèm bèm, chửi mắng và mấy nụ cười khả ố; bởi mùi người nồng nặc và tiếng sột soạt của quần áo.

Thế là tôi đóng tâm trí mình lại để được lâng lâng suốt buổi. Nhẹ cả người.

 

2. Đương định trốn tránh khủng hoảng công việc bằng cách vin vào kỳ nghỉ Tết trước mắt thì người ta email hỏi có muốn làm việc này việc nọ không. Không không không! Tôi nào có muốn làm việc!! Tôi chỉ muốn nằm dài và vẽ ra tiền bằng trí tưởng tượng thoy!!! Hời ơi...

 

3. Hồi này tôi đang có 2 cuốn: Buồng tắm của Jean-Philippe Toussaint và Đi tìm nhân dạng của Luigi Pirandello. Phải xếp hai cuốn này cạnh cuốn Chỉ tại con chim bồ câu mới được. Đúng là bộ ba sách lý tưởng dành cho những cá nhân chối bỏ xã hội (đồng thời bị xã hội chối bỏ) mà~

 

4. Các cô gái của tôi, đừng để bản thân rơi vào u uất và căng thẳng quá lâu nhé. Các cô sẽ chẳng nhận được gì ngoài da khô, tóc rụng, môi thâm và mỡ bụng dưới đâu. Cuộc khủng hoảng tinh thần hồi năm 2018 đã dạy cho tôi điều đó, và tôi đã mất 2 năm tập tành không bỏ ngày nào mà mỡ bụng dưới vẫn còn chình ình đây này.

Tôi hiểu, nói dễ hơn làm, nhưng hãy vận hết một-trăm-phần-trăm công lực để vực dậy tinh thần, bằng mọi cách. Mọi thứ đôi lúc thiệt khắc nghiệt, nhưng nó cũng giống như một (hoặc những) đêm giông bão mà các cô phải vượt qua thôi.

Rồi một buổi sáng nào đó, khi các cô tỉnh dậy, nghe tiếng chim lích rích đâu đó ngoài vườn và thấy những đốm nắng in lên rèm cửa sổ, các cô sẽ biết hóa ra mọi chuyện chẳng kinh khiếp đến thế, không phải vì những chuyện kinh khiếp đã qua đi, mà vì các cô đã trở thành những con người dạn dày kinh nghiệm đối phó với biến cố hơn một chút rồi.

 

5. Chỗ tiêm tê quá nhức quá ~ huhuuhuuuuu  _(´□`」 ∠)_




2 nhận xét:

  1. Mấy hôm trước tui có đi uốn cho tóc của mình trở nên hơi bông xù một chút cô Đốm ạ, không phải lọn mì nhỏ, nhưng cũng làm cho mái tóc mỏng manh trông dày hơn gấp bội. Còn đám mỡ bụng thì hơi dở khóc dở cười :"((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe làm đẹp đón xuân là chính xác òy cô gái ơi ~ còn mỡ bụng chắc phải nhắm mắt làm ngơ quá, toy cũng đang vờ như ko thấy đơi :")))))

      Xóa