7/8/23

5 for today

 




1. Tôi gặp một con bướm to đùng trong nhà tắm, lúc đang đánh răng. Con này có bờm đỏ như sư tử vậy. Thiệt tình tôi chả thích bươm bướm cho lắm, vì cứ nhìn chúng là tôi lại nghĩ đến những con sâu - thứ tôi sợ nhất đời. Chả hiểu sao một sinh vật gớm guốc nhường vậy lại sinh ra được đôi cánh đẹp đến mức này. Thế giới bí ẩn ghê...

 

2. Mới phát hiện ra trên radio tối Chủ Nhật có chương trình gọi là Cửa sổ tình yêu. Eo... đủ mọi kiểu người, đủ mọi lứa tuổi, và những câu chuyện của họ còn quắn quéo hơn cả phim và truyện. So với mấy người này, tôi bỗng thấy đời mình êm ả như mặt hồ mùa thu.

 

3. Nhiều truyện của Cửu Lộ Phi Hương đọc rất hay, vậy mà lúc chuyển thành phim thì dở khiếp luôn. Tiếc nhất là truyện Hộ tâm đó.

 

4. Gần đây, tôi dấn thân vào việc đọc dần một vài cuốn sách mà trước đây tôi bỏ dở (chủ yếu là vì sách khó, đầu tôi nhiều lúc không hiểu hết được).

Bắt đầu với cuốn Đạo đức kinh. Bản tôi đọc có cả tiếng Việt, tiếng Hán và tiếng Anh nhé. Trước đó, vì vừa lười vừa dốt nên tôi bỏ qua phần tiếng Anh, nhưng bây giờ tôi thích thú nhận ra có đôi chỗ ở bản tiếng Anh lại dễ hiểu hơn nhiều. Thế là trưa nào tôi cũng đọc trước lúc ngủ, và thường chỉ hiểu được khoảng ba hay bốn bài là mắt tôi đã híp lại rồi. Thật là một cuốn sách phù hợp để dưỡng thần đó mà! (╮°-°)╮

 

5. Hôm nay bỗng nhớ đến bạn Giang. Mong rằng bạn Giang vẫn khỏe nhe...




2 nhận xét:

  1. Nặc danh15:49 15/8/23

    Hôm nay khi đang đi trên đường bỗng nhớ đến Đốm, hoá ra vì nàng gửi trường tương tư tới tôi 😆 lúc nào cũng mong Đốm khoẻ mạnh và yên vui!

    Trả lờiXóa