12/11/23

5 for today

 




1. Gió mùa khô bắt đầu tràn về cao nguyên. Cây mua nở hoa tím sẫm từng chùm. Bóng hàng cúc tần in trên tường rung rinh trong nắng. Tôi với u ngồi bên bàn bếp uống trà và nhâm nhi hạt hạnh nhân rang bơ tỏi. Thời tiết thật đẹp. 

 

2. Sáng hôm qua, lúc đang rửa tay, tôi bỗng nhớ đến một chuyện ngày xưa được nghe thầy kể ở lớp Luật Dân sự. Đại khái là hồi trước có cô sinh viên nọ trong một lớp mà thầy dạy nom rất xinh đẹp, học hành cũng không đến nỗi nào. Chả hiểu sao lại đi yêu một gã không ra gì rồi bị gã đấy bỏ. Cô này không chịu được nên phát bệnh điên luôn. Mấy lần thầy vào bệnh viện tâm thần để thăm đều thấy cô nàng cứ tha thẩn trên sân rồi ngửa mặt lên nhìn tán cây và cười. 

Nếu tạm cho câu chuyện thầy kể là thật thì tôi lại có một thắc mắc: Mối quan hệ giữa sinh viên với giảng viên đại học về cơ bản khá nhạt nhẽo (các giảng viên giỏi lắm chắc nhớ được khoảng 10% sinh viên xuất sắc nổi bật chứ mấy). Vậy vì cớ gì mà thầy lại lặn lội đến tận bệnh viện tâm thần để thăm một cô sinh viên trong số hàng trăm cô sinh viên thế nhỉ? Người ta bị điên liên quan gì tới thầy đâu? ( ರ_ ರ╮)

 

3. Phim hay nên xem ngay: Blue eye Samurai (8 tập)

 

4. Bị phản bội không đáng sợ. Cô đơn giữa thế giới mấy tỉ người không đáng sợ. 

Đáng sợ chính là hoàn cảnh của cô thu mua ve chai hay ghé nhà tôi: cô bỏ chồng (gã này nghiện rượu và cờ bạc), để lại bố mẹ già yếu ngoài quê rồi mang theo hai đứa con bé tí vào Lâm Đồng. Ba mẹ con thuê một cái phòng trọ bé tí tẹo để sống qua ngày. Cô bảo mỗi tháng chẳng dư dật được đồng nào hết. Tối nằm cứ lo ngay ngáy, chỉ sợ bị ốm thì không có ai làm nuôi con. 

So với cô, tôi bỗng thấy mình (và cái cô sinh viên ở mục 2) mới nhỏ bé và yếu hèn làm sao. ( ≖ _ ≖ )

 

5. Goodbyes hurt when the story is not finished and the book has been closed.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét