9/11/23

5 for today

 


1. Trong ngõ lại có một bà cụ mới ra đi (chính là bà cụ có ông cháu rể người Ba Lan đấy). Thọ những 94. Tuy nhà bà chỉ cách nhà tôi hai căn nhưng trong suốt gần chục năm qua, tôi gặp bà đúng 2 lần. Mối quan hệ giữa người với người mới mờ nhạt làm sao.

Nhà họ tổ chức tang lễ khá văn minh. Yên lặng. Không hề có một tí nhạc nhị í éo nào, mãi đến hôm đưa ma mới gõ vài tiếng trống.

Như rất nhiều gia đình ở ta, tuy không theo đạo gì nhưng hễ có đám ma thì phải gọi vài nhà sư đến tụng niệm cho có cảm giác yên tâm, nhà này cũng mời sư. Hai sư thầy áo cam và một chú tiểu áo xám đỗ xịch chiếc ô tô to bự ngay trước cổng nhà tôi. Ô tô màu đỏ rực, gầm cao như mấy loại chuyên vượt địa hình. Thiết nghĩ, với địa hình bằng phẳng và rộng rãi như ngõ tôi mà họ dùng kiểu xe này là cũng hơi quá. Mấy nhà sư hồi này thật là khá giả.

Vậy là con ngõ nơi tôi ở sắp kết thúc một thế hệ. Chỉ còn mỗi bà già ngay bên cạnh nhà tôi, đanh đá, điếc nặng và mắc bệnh tiểu đường.

Đã gần ba chục năm trôi qua rồi cơ đấy...

 

2. Lại là sách hay cho các đồng chí bồi bổ tâm hồn đây: Chùm nho phẫn nộ - John Steinbeck

 

3. Hạt thông đỏ ăn ngon ghê. Tôi thích vị nhạt và béo ngậy như này.

 

4. Bữa nay đang đu phim Ninh An như mộng (chả biết bao tập) nhaaa ~ 

 

5. Ừm, Phượng công tử khiến tiểu nữ cảm động quá... (˵¯͒ བ¯͒ ˵)

 




phim "Hộ tâm"






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét