20/3/11

Có mẹ thật là thích




6 giờ đúng. 
Tôi đang chuẩn bị cho bữa tối. Hôm nay cả nhà đều đi học nên về muộn, tôi sẽ ăn tối một mình. Nồi thịt hầm củ cải đang sôi liu riu trên bếp, rau cải xanh đã được sắp sẵn để lúc gần ăn cơm tôi sẽ nấu canh cải gừng. Tôi thích ăn canh khi chúng mới mang từ trên bếp xuống. Laptop thì đang phát một giai điệu hơi nhanh của bài Back to the first time.  
Bên ngoài trời đổ tối nhanh quá. Bầu trời xám xịt, ẩm ướt và buồn bã :-< Cứ mưa mãi, tôi cũng theo đó mà buồn mãi. Tự dưng muốn nghe tiếng cười nói khe khẽ, muốn thấy một cảnh quây quần trên bàn ăn nghi ngút. Tôi không phải tuýp người có thiên hướng về gia đình quá nhiều, nhưng tôi cũng sợ sự lẻ loi lắm.  
Ban nãy gọi điện thoại cho mẹ. Nghe mẹ cười thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Mẹ là thế, một quý bà tròn trịa, vô tư và thoải mái. Chắc mẹ chẳng biết tôi đang cảm thấy có cái gì cứ nặng trĩu trong lòng, nhưng tôi lại có cảm giác hệt như mẹ vừa san sẻ cho tôi một nửa gánh nặng vậy..... :-) 
Có mẹ thật là thích! Đúng vậy.