14/8/18

5 for today



1. Trước đây tôi hay nghĩ, đàn ông mà đánh phụ nữ là thứ quái vật. Nhưng sau này tôi nhận ra, quái vật cũng còn có loại không bao giờ đánh phụ nữ. 

2. Tại sao Đốm lại tăng cân? 
Số là, ở nhà, cô ấy có một cái chén ăn cơm của riêng mình. Cái chén đó vuông vức, rộng rãi, xinh xẻo. Ngày ngày nàng đều tự hứa với lòng sẽ chỉ ăn hai chén cơm, không hơn. 
Cho đến một hôm giông bão, ai đó đã lấy "chén cơm của riêng Đốm" để đựng đồ ăn, khiến nàng phải dùng một cái chén khác mà múc cơm vào. Một tia sét bất ngờ giáng thẳng xuống định mệnh của Đốm. Nàng bàng hoàng nhận ra cái chén trên tay bé tin hin, đựng một tí cơm đã đầy. Hóa ra cái chén xinh xẻo thường ngày nàng dùng phải bằng một chén rưỡi của người khác! 
Đốm quá mù quáng! Đốm có mắt mà không trông thấy Thái Sơn!! Bao lâu nay cô ấy đã ăn hơn 3 chén cơm đầy ú ụ mỗi bữa mà không hề hay biết!!! Trời ơi!!!!!

3. Kinh nghiệm mua đồ online nhiều năm của bổn cô nương cho thấy, hễ shop nào đăng ảnh sản phẩm lên nhưng không thấy ghi giá bên cạnh, hỏi đến thì bảo "chị inbox cho shop để biết giá nhé" là y rằng giá đắt hơn hẳn những shop khác, đắt một cách vô lý luôn :)) Cổ nhân thường nói, sống thanh liêm chính trực thì cứ đường hoàng, ngẩng cao đầu mà đi, chỉ có phường xấu xa, hay làm chuyện khuất tất mới lén lút che đậy, có lẽ chính là trường hợp này đây :)) Quả đúng là đạo lý ở muôn phương mà :))

4. Lúc nào cũng thích nghe Hoắc Tôn hát bài Phấn Mặc, cũng như thích nghe Châu Kiệt Luân hát Yên Hoa Dịch Lãnh. Đầy tiếc nuối.

5. Giữa một vũng lầy bẩn thỉu, kẻ thật sự sung sướng là kẻ thoát được ra khỏi đó chứ đâu phải là kẻ có thể sống tốt trong đó.