13/10/18

5 for today






1. Sói trầm lắng mất một thời gian khi không còn Kyu ở bên cạnh nữa. Ai cũng nghĩ cậu chàng buồn vì phải rời xa đứa trẻ mình chăm sóc mấy năm nay, nhưng tôi nghĩ Sói buồn phần nhiều vì chính cậu ấy cũng cảm thấy cần phải làm như vậy. Sói cô đơn như HongKong1 với Trùng Khánh Sâm Lâm trộn vào nhau vì cuộc sống quá hoa lệ và hiện đại của cậu ấy.

2. Tối qua mơ thấy mình giữa Sài Gòn, đang nằm trong căn phòng ở ngôi nhà nhỏ của chị bé Heo. Sàn gỗ ram ráp. Không khí thoang thoảng mùi sách. Tiếng máy lạnh rù rì và sự nhỏ bé của căn phòng khiến tôi cảm thấy yên tâm vì mình không quá cô đơn. Rồi tôi nghe đám trẻ ngồi trò chuyện những điều trên trời dưới bể với nhau. Tôi nghĩ chúng đang cố lơ mình đi vì mình là người lạ, nhưng hóa ra không phải thế, bọn trẻ đơn thuần coi sự có mặt của tôi là điều gì đó rất tự nhiên, giống như chiếc gối hay con mèo quanh đấy thôi. Tôi thấy nhẹ nhõm và ấm lòng khi người ta coi mình như một thứ thân thuộc và không cảm thấy cần phải cố bắt chuyện với mình. Một giấc mơ dễ chịu biết bao.

3. Cảm giác thật xa lạ khi mấy năm trước thấy cô bạn mình yêu vô cùng một người, rồi mới đây nàng mời tôi dự đám cưới nàng với một người hoàn toàn khác. Như thể chính mình là người bị phản bội. Nghĩ lắm lúc mình cũng kỳ cục và dị hợm thiệt.

4. Lần đầu tiên trong đời tôi hối hận vì mình không tập đi xe máy.

5. Thấy thương ghê hà... :"<