13/11/18

5 for today



1. Mất hai ngày cuối tuần hì hụi cắt dán áo váy cho bọn trẻ con. Sáng hôm qua dậy thấy người bị sốt. Đau ghê gớm. Hôm nay thì bị bỏng ở tay vì hậu đậu lúc dùng súng bắn keo.

2. Trước đây có một truyện gọi là Âu Lạc Chi Nữ nói về giai đoạn Trọng Thủy-Mị Châu các thứ. Truyện cũng bình thường kiểu ngôn tình thôi, nhưng xây dựng tính cách hai nhân vật nam là Trọng Thủy và Cao Lỗ ai cũng có nét hay, đến nỗi tôi cảm thấy mình mà là nữ chính chắc không nỡ chọn ai. Con bé Tuli chép miệng bảo rằng cái tính thương hoa tiếc ngọc của tôi chắc chết cũng không sửa được, thế nên nhất định không được để bản thân dây dưa vào những chuyện tình cảm đa chiều rắc rối và linh tinh. Aigoo... tôi đang triệt để nghe lời con bé đây...

3. Tự dưng nhớ hồi trước khi tôi qua chỗ người bạn trai cũ chơi, ai cũng cảnh báo là trong nhà có một anh nọ vô cùng khó gần và tính cách rất khó chịu, bảo tôi nếu thấy thì cứ tránh anh ta đi. Thế là có lần tôi gặp anh ta thật. Về sau mọi người hỏi tôi không biết sao mà anh nọ có ấn tượng rất tốt với tôi, cứ khen tôi ngoan và dễ mến, lại còn nhắc mọi người phải đối xử với tôi thật tốt. Tôi gật gù bâng quơ. Tôi chẳng làm gì đặc biệt cả, tôi chỉ trò chuyện và lắng nghe thôi.

4. Thi thoảng tôi vẫn nhận được tin nhắn của những bạn nào đó nói rằng họ mến tranh vẽ của tôi lắm vì chúng khiến họ cảm thấy rất yên bình, và họ mong tôi vẽ nhiều nhiều nữa cho mọi người cùng xem. Người ta thương mến tôi, vậy mà tôi, quanh đi quẩn lại vẫn chán ghét chính mình. Nếu họ biết tôi chán ngán bản thân mình thì họ còn thương mến gì tôi không...

5. Chuyện buồn nhất là tôi vẫn không sao quên được những chuyện buồn nhất.