2/9/19

5 for today



1. Dành buổi chiều để cùng cả nhà nghe buổi hòa nhạc Điều còn mãi. Thích nhất phần trình diễn bài Người con gái sông La với giọng nữ cao vút (tôi dễ xúc động trước những giọng ca opera) và bài Tâm hồn của đá kết hợp dàn nhạc giao hưởng khá mới lạ. 

2. Mưa xối xả cả ngày lẫn đêm. Với hai áp thấp nhiệt đới cùng một lúc (có khả năng mạnh lên thành bão), cứ yên tâm là nửa tháng nữa cũng không có một ngày nắng nào. 

3. Bắt đầu ngán phim Peaky Blinders. Lúc nào cũng là nam chính làm trùm băng đảng, đám anh em trung thành sẽ có kẻ phản bội, còn đám phụ nữ cả ngày lo sốt vó và gào lên đòi được sống lương thiện (trong khi vẫn đang tiêu xài thả phanh từng đồng tiền mà ông anh gangster ngày ngày nai lưng ra kiếm), rồi kẻ thù nguy hiểm vây quanh đe dọa lật đổ đế chế của nam chính. Và lúc nào cũng là nam chính tài trí hơn người, giết sạch bọn cản đường ở cuối mỗi mùa phim. Xem tầm ba mùa còn thấy hay, chứ tới mùa 5 là hết hứng thú luôn rồi.  
Nhân tiện, nên có thiên thần nào đó giáng thế và làm vietsub phim Anne with an E mùa 2 đi chứ ~ huhu ~

4. Giả dối và rẻ tiền. Lúc nào cũng có những người như vậy đấy. Chẹp. (tôi không nói thiếu niên nhé, nói người khác, note đây để khỏi hiểu lầm :]] )

5. Trùm chăn và đọc tiếp cuốn Côn trùng ký đây. Một tối mưa chỉ có thế này là vui thôi...