22/6/20

5 for today

 

1. Lúc nào tôi cũng chỉ được nghe một trong hai đáp án sau khi có ai đó cố phiên ra tên tôi từ cụm "vuthuyngocha":
- Vũ Thúy Ngọc Hà hả em?
- Thế là Vũ Thụy Ngọc Hà hả?
Cuộc sống đôi khi tẻ nhạt như vậy đấy.
 
2. Hôm nay ra phố. Đến khúc ngã tư, chúng tôi thấy trên mặt đường còn vài mẩu xe máy vụn nát, một đôi dép phụ nữ nằm chỏng chơ, và ngay sát vỉa hè là chiếc mũ bảo hiểm của trẻ con màu xanh Doreamon lăn lóc. Có lẽ một người mẹ chở con đi học vào sáng thứ hai đầu tuần nhưng chỉ đi được đến đây... Có lẽ vậy.
 
3. Đến sợ mấy app selfie. Dành một lúc để vọc vạch cái ULike xem thế nào, và dù đã giảm các chế độ làm đẹp xuống dưới 30% nhưng tôi vẫn thấy con bé nào xinh xinh trong ảnh chứ chả phải mình :)) Nhìn nhìn một hồi lại còn sinh ra ảo giác nghĩ rằng mặt mình chính là như thế. Quá kinh khủng. Thôi, từ nay chị đây không thèm rớ vào nữa.
 
4. Côn Lăng nhà chúng tôi là một cô bé mèo khiếm thính. Tiếng kêu của nó to hơn, khó nghe hơn những chú mèo khác trong nhà, bởi nó không biết âm thanh nó tạo ra như nào cả và không tiết chế được âm thanh đó. Mỗi lần nghe nó kêu hay nhìn vào đôi mắt ngô nghê của nó, tim tôi như hụt mất một nhịp. Mỗi lần lẹt xẹt đi ngang mà nó vẫn say mê chìm trong giấc ngủ không có phản ứng gì, tim tôi cũng hụt mất một nhịp. Cô nhóc mèo tội nghiệp của chúng tôi...
 
5. Bảo bối nhà mình lên xe và mình cũng say xe theo. Êu ưi ~ thiệt đáng sợ quá đi mà ~





10 nhận xét:

  1. 1. Hihi! Ngày trước mềnh cũng nghĩ vậy đớii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt là một trú gấu tẻ nhạt đó mà :"))))))

      Xóa
  2. Nặc danh07:49 23/6/20

    Vậy vuthuyngocha thật ra là như nào ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng, cũng ko có bao nhiu dấu mà he he

      Xóa
  3. Tính hỏi tên có dấu của cô mà thấy cách trả lời vị bình luận trên...chậc...tôi đành phải suy nghĩ lại.
    Cô còn đỡ với cái tên đấy. Tôi là Lê Quốc Đoan Vy mà suốt ngày mấy đồng nghiệp cứ Lê Đoàn Quốc Vy, bảo chúng nó sửa lại mà cứ mặc định nào giờ là cái tên sai đó là đúng. Nản thật sự😂

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chòi oi tên cô cũng thuộc nhóm đặc biệt quá nà, chắc mỗi lần thi cử ít trùng tên lắm heng :"))))

      Xóa
  4. May quá mình ko phải phiên dịch tên của cô Đốm, ko thì lại bị chê tẻ nhạt nữa rồi chẹp chẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :")) Không, bạn Puck không nhạt, bạn Puck là sugar friend rùi :")))))

      Xóa
    2. Sugar friend = bạn đường = bạn qua đường hở Đốm :))

      Xóa
    3. Dịch văn vẻ thơ mộng chút đi chớ, này gọi là "bạn đồng hành" cho nó sang chảnh a :"))

      Xóa