4/6/20

5 for today



1. Tôi vừa lau nhà. Vừa lau vừa nhớ tới mấy câu ngâm nga ngày xưa từng thấy trên blog của bé Bịnh: 
mỗi khi lòng mệt mỏi
là tôi lại lau nhà
cứ lau đi lau lại
buồn theo mồ hôi ra

2. Sáng nay tình cờ thấy bập bõm trên báo, rất nhiều người ở một chỗ nào đó ủng hộ Black Lives Matter bằng cách nằm chật kín đường, mô phỏng theo dáng nằm của người đàn ông da đen khốn khổ nọ. Chịu, chả biết sao lại làm vậy luôn. Ngoài gây ra một vụ tắc đường kinh dị rồi được lên các kênh truyền thông, tôi chưa thấy nằm dài ra đường có tác dụng gì cho việc đấu tranh bảo vệ quyền lợi của người da màu. Nằm ườn đâu có giúp cải thiện cuộc sống, huh?

3. Thiếu niên gửi cho một thùng vải to đùng đoàng luôn. 

4. Tôi thấy càng lớn mình càng có xu hướng dễ dàng nhượng bộ những thỏa thuận về tiền bạc trong công việc. Nghe hơi mâu thuẫn, bởi người ta thường nghĩ rằng lớn rồi sẽ trở nên lọc lõi hơn và không để mình chịu thiệt trong chuyện tiền nong. Nhưng rõ ràng điều đó không áp dụng nơi tôi được. Đã từng có những thỏa thuận tôi đạt được nhưng tôi vẫn thấy cực kỳ khó chịu, chỉ muốn làm cho nhanh xong, cầm tiền rồi không bao giờ quay lại nữa. Nghĩa là đã xuất hiện những giá trị tinh thần mà không tiền nào mua nổi. 
Sao người ta có thể ngày hôm trước còn gay gắt tranh cãi từng đồng tiền một, rồi ngày hôm sau lại ngọt ngào chị chị em em mà hợp tác nhỉ? Tôi không tài nào chịu nổi dù chỉ một phần trăm sự giả dối gượng gạo trong mối quan hệ. Thật chả khác gì hạt bụi trong mắt, sợi rau giắt răng :))  
Thôi thì, lùi một bước để thấy biển rộng trời cao vẫn thích hơn vậy.

5. Trời đang mưa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét