23/9/21

5 for today

 

 

1. Tôi lại sống được thêm một mùa Trung Thu nữa.

Năm nay tôi vẫn ăn bánh trung thu và rước đèn ông sao quanh nhà như năm ngoái.

 

2. Như thể sợ cả thế giới này không biết tôi là phụ nữ và tôi có kinh nguyệt, bây giờ cứ hễ tới kỳ kinh nguyệt là mặt tôi mọc mụn nhặng cả lên. Thứ mặt phản bội.

Có ai nhận ra gương mặt là thứ gắn bó trung thành đến chết với mình, nhưng nó đồng thời cũng là thứ dễ phản bội mình nhất không? Jesus. Không ngờ bản mặt bánh bao vô hại của tôi lại chứa đựng quá nhiều mâu thuẫn và ngang trái của đời người đến vậy.

 

3. Hồi này đang xem phim Quân Cửu Linh để giải trí những lúc không muốn nghĩ ngợi (mới đầu tôi còn đọc nhầm thành phim Quân Của Linh và nghĩ tên phim gì mà sến súa tởm lợm quá vậy). Nhạc phim này rất được, đến nỗi tôi thoáng tưởng tượng nếu tôi có một đứa con gái chắc đặt tên nó là Thanh Thanh Vũ quá :))

Ngoài ra, phim Danger Zone (Khu vực nguy hiểm) hay thiệt sự luôn. Cũng lâu lâu rồi, kể từ phim Chân tướng trầm mặc, phim Trung mới lại có một bộ đáng để xem. Ai thích thể loại hình sự căng thẳng thì nên thử đấy.

 

4. Vừa đọc xong cuốn Con ngựa bước vào quán bar của David Grossman. Tôi nghi ngờ hình tượng nhân vật Joker do Joaquin Phoenix thủ vai lấy một phần cảm hứng từ nhân vật Dovaleh trong truyện này. Chuyện đời Dovaleh rất hài hước, bởi vì bất hạnh đủ đường nhưng ông ta lại trở thành một tay diễn hài độc thoại (chắc để có lý do tự cười nhạo chính đời mình, hoặc xoa dịu nó, hoặc cả hai)

Một cuốn sách khiến tôi ngạt thở. 

 

5. Tôi cứ ngỡ mình sinh ra dưới chòm sao Vietlot. Nhưng thực tế, tôi sinh vào giờ Xấu, ngày Mụn, tháng Chân Ngắn, năm Ngực Không To. 

Đời là vậy.

Ai cũng tưởng mình giống Rick Sanchez nhưng hầu hết các vị chỉ là những phiên bản của Jerry Smith mà thôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét