29/9/21

5 for today

 

 

1. Tên oắt 9 tuổi bên hàng xóm bị mẹ nó la mắng té tát.

Tôi 30 tuổi, ngồi bên này hỉ hả: "Đáng đời mi lắm Đồng ơi, cũng có ngày bị mẹ mắng kìa, đáng kiếp lắm, láo nữa đi, muaahaha..."

 

2. Tự nhiên lại thấy hơi ghét công việc đang làm mới chết chứ.

 

3. Tôi chắc chắn sẽ không đọc những cuốn sách có tiêu đề kiểu "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu", hay "Ngắm tuổi trẻ quay cuồng trong tĩnh lặng". Căn bản là tôi chưa từng có nhu cầu biết hoặc làm những việc như vậy.

 

4. Hồi này tôi đang cố gắng học cách chế ngự cơn nóng giận theo cách mà thầy Thích Nhất Hạnh khuyên nhủ: Án binh bất động - Tự nhủ rằng mình đang giận dữ, nghĩ về Bụt và xin Bụt khoan dung, nâng đỡ (mặc dù tôi chả biết Bụt tròn méo như nào, nhưng tôi cũng tự phác ra hình ảnh Bụt của riêng mình).

Kỳ lạ là cách này tỏ ra hiệu quả.

Tôi phân tán được những suy nghĩ tiêu cực, chia nhỏ cơn giận, và để chúng từ từ tiêu biến theo nhịp điệu công việc mà tôi làm (lau nhà, đánh răng, ủi đồ...). Sau khi bình tĩnh, tôi tập trung vào việc lý giải cơn giận vừa qua và chọn những cách hợp lý để cải thiện.

Hiện tại, áp chế cơn giận dữ nảy ra từ bên trong bản thân xem chừng dễ hơn áp chế cơn giận do những sự việc người khác đem đến cho tôi. Nhưng tôi vẫn đang chú mục rèn luyện. Tôi nhận ra mình là hình bóng của thiếu niên phản chiếu trong gương. Nếu tôi phát điên với cậu ấy thì cậu ấy cũng sẽ trở nên điên loạn. Vì thế tôi nhất định không được đầu hàng.

 

5. Đọc Lá Cải của Phan An, ôn lại chuyện xưa của Đốm và Bịnh :)) → *click here*





2 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ số 2 cô cũng nên ghét chúng 1 cách tự nhiên đi. Vì số người yêu thích công việc mình đang làm hiếm lắm. Rồi cô cũng sẽ lại bình thường thôi=))

    Trả lờiXóa