6/9/21

5 for today

 

1. Tôi bị đánh thức bởi loa lưu động của khu phố vào lúc hơn 7 giờ sáng. Đi kèm loa là cô giáo dạy Lý hồi lớp 6 của tôi, nhà ngay đầu ngõ, đang ra sức gào lên rằng phải đeo khẩu trang và găng tay.

Đến giờ tôi vẫn không nhớ hết được thông điệp 5K là cái gì, chỉ biết có mỗi Khẩu trang và Khử khuẩn, nhưng đã kịp đi từ kinh khiếp này đến hoảng sợ khác với những bài hát tuyên truyền biến thiên theo mỗi chu kỳ bùng dịch.

 

2. Thiếu niên kể con chó của bà chị khách hàng bị chết vì bệnh. Chị ta ngồi phệt ra giữa tiệm khóc tu tu rồi kể lể hành tỏi. Ngay sau đó, chị ta liên hệ tên thú y mua luôn con chó mới. 

Kinh nghiệm rút ra: khóc là hành động giải tỏa nỗi buồn nhanh nhất trên đời. Hãy khóc một lần cho xong.

 

3. Nhân nói về chó, trên báo sáng nay có bài viết về một người đàn ông thích làm chó.

Đại khái, anh ta ban ngày làm quản lý một cửa hàng gì đấy, còn tan làm anh ta về mặc một bộ cosplay chó, ăn thức ăn dành cho chó, sủa và thực hiện mọi tập tính y hệt chó. Anh ta bảo quá mệt vì phải làm người suốt 24 tiếng rồi.

Cũng được thôi. Chả qua cũng chỉ là hành động "kiếm tiền nuôi thú cưng" ở một hình thức hơi khác.

Tôi chỉ thắc mắc: liệu phần chó trong anh ta có mệt khi sáng hôm sau phải đột lốt người rồi đóng vai ông quản lý cửa hàng suốt nửa ngày không? 

 

4. Các vị thấy đấy, đến thầy Ngạn trên màn ảnh của các vị còn có cơ bắp cuồn cuộn. Không ai tránh được lời nguyền tập thể thao đâu. Hãy đứng dậy bắt đầu 15 phút khởi động rồi tập tành cho ngực nở nang, chân tay chắc khỏe, người càng thêm xinh đi nào!

 

5. Tại thế giới khác, một phụ huynh bày tỏ quan ngại: "Tôi hơi lo lắng về hình xăm sau gáy của cô V.T.Dương. Giáo dục con người cũng là một nghệ thuật. Hình xăm nhỏ và khá đơn điệu... tôi không nghĩ nó thể hiện được nghệ thuật gì... e hèm... ".

Một phụ huynh khác đặt nghi vấn: "Làm sao truyền được cho các em học sinh niềm đam mê nghệ thuật khi bản thân nhà giáo chỉ xăm có vài hình be bé như thế?"

Cô Dương tắt tivi, thở dài. Cô chợt nhận ra, dù ở thế giới nào cô cũng không bao giờ tránh được sự chỉ trích của một vài bộ phận người. Cô quyết định bật chế độ "thích gì làm nấy" rồi ngắt cmn kết nối internet. Thế giới thực ngoài kia có nhiều thứ để làm hơn.




6 nhận xét:

  1. Chó tôi mất hồi tháng 5 vì bệnh sau 17 năm sống chung với gia đình, nhưng ba tôi lại có suy nghĩ khác ngay khi chó vừa mất. Ba nói, sau này không nuôi con gì nữa, nhìn thấy nó chết tội quá. Hiện thì tôi thích nuôi vì cũng nguôi ngoai nhiều rồi, nhưng ba mẹ lại không thích nên ko biết sao.

    Suy nghĩ về điều gì cũng vậy, con người áp đặt nó xấu thì muôn đời họ làm vấn đề (xăm hình) đó xấu. Tâm họ cũng xấu theo luôn. Đời vốn nó vậy mà cô nhỉ. Chứ hình xăm thì “đẹp” mà trời =))

    Còn công cuộc số 4 của cô tới đâu rồi, chiếc eo ổn áp chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Tin vui là chiếc eo của tôi đang khá săn chắc rồi cô ạ. Mỡ bụng cũng không còn lềnh bềnh như dạo nọ, gọn hơn được một-tí-ti :))

    Trả lờiXóa
  3. "Tôi chỉ thắc mắc: liệu phần chó trong anh ta có mệt khi sáng hôm sau phải đội lốt người rồi đóng vai ông quản lý cửa hàng suốt nửa ngày không?"

    À há, có khi nào phần chó đang cố gắng gượng đội lốt người làm việc kiếm đủ tiền để rồi sau đó có thể "Làm chó toàn tgian" ko nhỉ? :___:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loài chó không có suy nghĩ cần phải kiếm đủ tiền, nên tớ nghĩ mong muốn của người đàn ông kia chỉ là một nỗi buồn của nhân loại thôi... chậc chậc...

      Xóa
  4. Một ngày làm chó cũng vui, chỉ cần ve vẩy đuôi là có ngay cơm ăn ba bữa, ngủ cả ngày, lại được vuốt ve.
    Bonus 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tiếp xúc và khai báo. 🤗

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe vẫn là đồng chí Hồng Anh có tâm nhứt. Cảm ơn đồng chí nhìu nhìu nhá :"3

      Xóa